Nhà mạng lại ồ ạt khuyến mại 50% cho thuê bao trả trước

19:00 | 30/08/2018

419 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với lý do đã được Nghị định mới ban hành "cởi trói" cho Thông tư, các nhà mạng lại đồng loạt tung chương trình khuyến mại khủng. 

Mới đây, các chủ thuê bao trả trước lần lượt nhận tin nhắn từ nhà mạng về việc áp dụng chương trình khuyến mại 50% trong ngày 31/8. Theo tin nhắn, các nhà mạng không giới hạn số thẻ nạp, không phân biệt hình thức nạp nhưng lại giới hạn thời gian sử dụng giá trị khuyến mại đến hết ngày 15/9.

nha mang lai o at khuyen mai 50 cho thue bao tra truoc
Tin nhắn nhà mạng gửi về cho khách hàng nhắc tới khuyến mại 50% trong ngày 31/8. Ảnh: Anh Tú

Đây là lần khuyến mại 50% đầu tiên đối với thuê bao trả trước kể từ ngày 1/3, thời điểm các nhà mạng bị "giới nghiêm" theo yêu cầu của Thông tư 47 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Thông tư này ban hành cuối năm 2017 quy định, hạn mức khuyến mại của nhà mạng áp dụng với thuê bao trả trước không được vượt quá 20% giá trị thẻ cào.

Theo lý giải của các nhà mạng, tại Nghị định số 81/2018 của Chính phủ ban hành hồi tháng 5 và có hiệu lực từ ngày 15/7 quy định trần khuyến mại ở mức 50%, trong đó có mở ra ngoại lệ cho phép doanh nghiệp được khuyến mại lên đến 100% khi theo chương trình của cơ quan Nhà nước chủ trì, hoặc trong các ngày nghỉ lễ và 30 ngày trước tết Âm lịch. Với chương trình khuyến mại nhân dịp Quốc khánh 2/9, các nhà mạng cho rằng đủ điều kiện để áp dụng mức khuyến mại 50%.

"Việc chúng tôi áp mức khuyến mại 50% giá trị nạp tiền là hoàn toàn phù hợp với quy định nêu trên", đại diện MobiFone cho hay. Lãnh đạo hai nhà mạng lớn còn lại là VinaPhone, Viettel cũng có lý giải tương tự về chương trình khuyến mại vừa được áp dụng với các thuê bao trả trước.

Trước đó, các nhà mạng đều cho biết, việc áp dụng các chương trình khuyến mại không quá 20% đã tác động không nhỏ đến doanh thu. Trong một báo cáo đánh giá về vấn đề này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng nhắc tới tình trạng sụt giảm doanh thu của doanh nghiệp viễn thông kể từ ngày 1/3 sau khi Thông tư 47 có hiệu lực. Theo VCCI, Nghị định 81/2018 đã "cởi trói" cho doanh nghiệp có thêm không gian cho các chương trình khuyến mại.

Theo VnExpress.net

nha mang lai o at khuyen mai 50 cho thue bao tra truoc Chuyển mạng giữ số di động sẽ được triển khai từ tháng 11/2018
nha mang lai o at khuyen mai 50 cho thue bao tra truoc 6 tháng, doanh thu các nhà mạng hơn 180 ngàn tỉ đồng
nha mang lai o at khuyen mai 50 cho thue bao tra truoc Nhà mạng chạy đua giảm cước 3G, 4G