Đắk Lắk

Nguyên Thượng tá công an lừa đảo hơn 24 tỷ đồng khai đã hối lộ 15 tỷ đồng cho cán bộ

07:04 | 23/04/2019

969 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại phiên tòa, bị cáo Y Tuyến Ksơr - nguyên Thượng tá, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (Công an tỉnh Đắk Lắk) khai đã trích 15 tỷ đồng từ số tiền lừa đảo chạy việc cho người dân để hối lộ cho 44 quan chức tại tỉnh.

Ngày 22/4, tại Đắk Lắk, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm đối bị cáo Y Tuyến Ksơr - nguyên Thượng tá, nguyên Phó trưởng Phòng, Công an tỉnh Đắk Lắk về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyên Thượng tá công an lừa đảo hơn 24 tỷ đồng khai đã hối lộ 15 tỷ đồng cho cán bộ
Bị cáo Y Tuyến Ksơr khai đã hối lộ 15 tỷ đồng cho nhiều quan chức

Theo cáo trạng, từ năm 2012 – 2014, Y Tuyến Ksơr - Phó trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71); từ tháng 5/2014 – 8/ 2016 là Thượng tá, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính, Công an tỉnh Đắk Lắk. Thời gian đang công tác, Y Tuyến Ksơr đưa thông tin gian dối bản thân có quen biết với lãnh đạo Bộ Công an, có khả năng xin suất vào học tại các trường của ngành công an hoặc xin vào công tác ngành công an, xin chuyển công tác từ đơn vị này qua đơn vị khác.

Sau đó, Y Tuyến đã nhận của 62 người với số tiền trên 24,3 tỷ đồng nhằm chiếm đoạt. Toàn bộ số tiền này, bị cáo dùng để trả nợ cho những người đã nhận tiền, nợ tiền trước đó và sử dụng vào mục đích cá nhân. Riêng những hồ sơ xin việc, xin chạy trường đều được Y Tuyến mang đi tiêu hủy.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên Y Tuyến mức án chung thân, đồng thời buộc phải hoàn trả lại số tiền hơn 24,3 tỷ đồng cho các bị hại.

Sau phiên tòa, 29 bị hại của vụ án có đơn kháng cáo cho rằng, trong vụ án HĐXX đã bỏ lọt tội phạm, làm rõ việc chiếm đoạt tài sản hơn 24,3 tỷ đồng của các bị hại đang ở đâu; làm rõ việc cá nhân Y Tuyến Ksơr có dấu hiệu của việc tẩu tán tài sản cho vợ…

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Y Tuyến cho rằng, trong tổng số hơn 24,3 tỷ này Y Tuyến đã hối lộ 15 tỷ đồng cho 44 quan chức để chạy việc, số tiền còn lại bị cáo sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân. Trong phiên tòa, HĐXX chất vấn việc Y Tuyến khai đưa quan chức có bằng chứng hay không thì bị cáo Y Tuyến khai không có bằng chứng nhưng yêu cầu tòa triệu tập những người này để đối chất.

HĐXX cho rằng lời khai, bị cáo có đưa tiền cho 44 quan chức Công an tỉnh Đắk Lắk, HĐXX sẽ đề nghị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk làm rõ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên y án chung thân đối với Y Tuyến Ksor, buộc trả trên 24,3 tỷ đồng đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Theo DT

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị bắt quả tang nhận hối lộ là ai?
Đại án hối lộ rúng động Mỹ Latin khiến cựu tổng thống Peru tự sát
Luật sư: Cần truy tố phụ huynh tội đưa hối lộ tác động sửa, nâng điểm cho thí sinh
Quan chức tư lợi bao nhiêu tiền sẽ phạm tội Nhận hối lộ?
Xe hơi dát vàng bị cảnh sát giữ vì quá “chói lóa”
Ông Phạm Nhật Vũ bị bắt với cáo buộc đưa hối lộ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc