Mưu đồ "cứu" Phó BTC Quận ủy Cầu Giấy ra khỏi vụ giết người trên xe CRV

13:49 | 11/06/2015

28,593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tượng thống nhất từ trước để khi cơ quan công an hỏi đến sẽ tách Lê Trung Kiên (khi đó đang giữ cương vị là Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy) ra khỏi vụ án.

>> Giết người với giá 30 triệu đồng

Sáng nay (11/6), vụ án giết người trên chiếc ôtô CRV xảy ra tại đường Phạm Văn Đồng sẽ được đưa ra xử sơ thẩm. Nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên khóc nức nở trước tòa và cho rằng bản thân không thuê người sát hại ông Kiều Hồng Thành.

Bốn bị cáo bị truy tố về hành vi giết người theo điểm m, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự gồm: Nguyễn Kim Bình (44 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội); Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội); Lê Hồng Thuận (23 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Trung Kiên (44 tuổi, ở quận Cầu Giấy, nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy).

Bị cáo Nguyễn Quốc Văn (52 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố về hành vi không tố giác tội phạm.

Bị cáo Lê Trung Kiên.

Ông Kiều Hồng Thành (nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại Hằng Anh) và Nguyễn Quốc Văn (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) có quan hệ với nhau trong lĩnh vực xây dựng. Quá trình làm ăn, Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỉ đồng. Phía ông Thành có mượn của Văn 2 chiếc máy lu từ năm 2013. Cả 2 bên đều đòi nhau nhiều lần, nhưng chưa thống nhất để trả.

Đầu tháng 6/2014, ông Thành thông qua người quen giới thiệu và biết ông Bùi Minh Chuyên (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) nên nhờ ông Chuyên đòi hộ khoản tiền trên. Ông Chuyên và ông Thành đã đến công ty của ông Văn cũng như nhiều lần điện thoại và ông Văn hứa trả nợ dần.

Tiếp đó, ông Thành đưa cho ông Chuyên 5 số sim điện thoại và cung cấp số bà Phan Thị Hồng Minh (44 tuổi, vợ của Nguyễn Quốc Văn) khi đó là Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận Cầu Giấy để ông Chuyên nhắn tin gây sức ép đòi tiền. Trong thời gian cuối tháng 6, đầu tháng 7/2014, ông Chuyên đã nhiều lần nhắn tin có nội dung đe dọa để vợ chồng Nguyễn Quốc Văn phải trả tiền cho ông Thành.

Đến ngày 26/6/2014, thấy Văn chưa trả tiền nên ông Thành nói với ông Chuyên cần có biện pháp mạnh hơn để ép Văn trả tiền. Ông Chuyên đã bày cách ném chất bẩn vào nhà và công ty của Văn. Ông Thành đồng ý nên ông Chuyên rủ ông Nguyễn Văn Tuyến (ở Phú Thọ) đi cùng và hai lần thực hiện việc ném chất bẩn vào nhà và công ty Văn.

Do bức xúc về việc nhà và công ty bị ném chất bẩn, bản thân mình và vợ bị nhắn tin đe dọa nên Nguyễn Quốc Văn đã nhờ Lê Trung Kiên (bạn của bà Minh) tìm người đến nói chuyện với ông Thành, đồng thời thỏa thuận việc trả nợ tiền. Kiên đưa Nguyễn Kim Bình đến gặp và nhận lời giúp bà Minh.

Hiện trường vụ án.

Ngày 23/7/2014, Bình cùng Kiên và một người là Trần Văn Thọ đến nhà ông Thành để nói chuyện, Kiên ngồi ngoài chờ. Tuy nhiên, ông Thành không hợp tác và mắng chửi nên Bình và Thọ ra về. Sau đó 2-3 ngày, bà Minh nhắn tin cho Kiên về nội dung tiếp tục bị nhắn tin đe dọa. Do đó, Kiên đã tự ý gọi điện cho Bình thống nhất để Bình cho “đàn em” đánh "dằn mặt" ông Thành. Sau đó, Bình đã nhờ Hoàng Anh Tuấn (bạn tù với Bình) và Lê Hồng Thuận đánh "dằn mặt" ông Thành với tiền công 30 triệu đồng. Bình đưa trước cho Tuấn 3 triệu đồng và hẹn sau khi xong việc sẽ đưa nốt.

Sáng 5/8/2014, Thuận chạy xe máy đến đón Tuấn và tháo biển kiểm soát cất đi. Tuấn mang theo một dao nhọn, cả hai cùng đến rình gần nhà ông Thành. Khi ông Thành ra khỏi nhà thì cả hai đi theo, dàn dựng kịch bản va chạm xe để Tuấn xuống đâm hai nhát khiến ông Thành tử vong. Gây án xong, cả hai về nhà Tuấn và được Bình đến chi nốt 27 triệu đồng. Tuấn và Thuận chia nhau mỗi người 15 triệu đồng.

Tại tòa, Lê Trung Kiên khóc nức nở khi nghe vị chủ tọa hỏi về động cơ phạm tội. Bị cáo Kiên cho rằng, mình không thuê người sát hại ông Thành. Khi biết ông Thành và Văn mâu thuẫn về nợ nần, lại nghe chuyện nhà Văn nhiều lần bị ném chất bẩn nên đã giới thiệu gặp Bình. Kiên đưa Bình đến gặp Văn nhằm giúp Văn giải quyết mâu thuẫn.

Kiên bàn với vợ chồng Văn để Bình đứng ra dằn mặt ông Thành nhưng vợ chồng người này không đồng ý. Phương án dằn mặt bất thành, Kiên bàn đến nhà ông Thành nói chuyện. Sau đó, Bình đến nhà ông Thành, nhưng bị chủ nhà đuổi về. Ngày hôm sau, Kiên khi gọi điện hỏi thăm và biết gia đình Văn vẫn bị ném chất bẩn.

Khi nghe Kiên kể về việc gia đình Văn vẫn bị ném chất bẩn, Bình đề nghị tìm người đánh ông Thành và được cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy đồng ý. Tuy nhiên, Kiên dặn Bình: “Làm gì thì làm nhưng nhẹ nhàng thôi, đừng để lại hậu quả nghiêm trọng”.

Các đối tượng Nguyễn Kim Bình, Hoàng Anh Tuấn và Lê Hồng Thuận.

Khi ông Thành bị đàn em của Bình thuê giết chết, Kiên rất lo lắng và có dặn Văn: Ai hỏi thì bảo không quen Bình tránh bị ảnh hưởng.

Mặc dù Kiên khai như vậy, nhưng Bình nói, bản thân chơi thân với cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy. Kiên kể về việc, có người bạn vướng mắc công nợ, lại bị nhắn tin đe dọa và nhờ Bình dàn xếp. Bình tìm đến nhà ông Thành thực hiện dàn xếp, còn Kiên ngồi ngoài xe taxi cách nhà nạn nhân khoảng 100m.

Khi Bình nói việc đứng ra làm trung gian giải quyết nợ nần giữa hai bên thì ông Thành không đồng ý và đuổi về. Toàn bộ sự việc, Bình kể lại với Kiên và nói nhờ công an vào cuộc nhưng không được đồng tình. Vài ngày sau, Bình gặp lại Kiên thì được hay tin Văn vẫn bị nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn.

Nghe thấy vậy, Bình đề xuất: “Cho người đến đánh cảnh cáo Thành”. Đề xuất này được Kiên đồng ý nhưng Kiên vẫn dặn Bình “nhẹ tay”.

Theo Bình, bản thân hắn ta chưa bao giờ gặp vợ chồng Văn để trao đổi. Sau lần nói chuyện với Kiên, Bình tìm gặp hai “sát thủ” để bàn chuyện dằn mặt ông Thành. Bình cho biết, có dặn Thuận chỉ dùng dùng gậy để đánh ông Thành.

Sau khi xem xét lời đề nghị của Bình, Thuận ngả giá phi vụ 30 triệu đồng. Hôm đó Bình ứng trước cho Thuận 3 triệu, số tiền còn lại sẽ được thanh toán sau khi hoàn thành công việc. Chính Bình hướng dẫn cho Thuận chặn đánh ông Thành. Tiền này do Bình ứng ra.

Hay tin ông Thành bị đâm tử vong, Bình rất hoang mang và thông báo lại cho Kiên. Chiều ngày 5/8/2014, Bình và Kiên đến nhà Văn. Mục đích của Kiên là cho Bình và Văn làm quen. Chúng thống nhất quen nhau từ trước, thỏa thuận việc đánh dằn mặt ông Thành để khi cơ quan công an hỏi đến sẽ tách Kiên ra khỏi vụ án.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc phiên xét xử...!

>> Giết người với giá 30 triệu đồng

T.M

(Năng lượng Mới)