Tai họa lại đến với ‘Người tù thế kỷ’

09:25 | 23/03/2016

1,494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Huỳnh Văn Nén mượn xe gắn máy của cháu gái để tập chạy và tự gây tai nạn dẫn đến hôn mê. 
nguoi tu the ky hon me sau do nga xe may
Ông Huỳnh Văn Nén và luật sư Nguyễn Quynh (một luật sư đóng góp tích cực trong việc giải oan cho “Người tù thế kỷ’).

Ngày 23/3, ông Huỳnh Văn Nén (ngụ thị trấn Minh Tân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), người được mệnh danh là “người tù thế kỷ” vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Các bác sĩ chuẩn đoán ông Nén bị gãy xương vai, rách da đầu và đang theo dõi chấn thương ở vùng đầu.

Thông tin từ người thân ông Nén, chiều 22/3, ông Nén mượn xe gắn máy của cháu gái (loại xe tay ga) để tập đi và tông trúng xe của người hàng xóm đang đậu trên lề đường. Cú va chạm khiến ông Nén té ngã, đầu đập mạnh xuống đường. Ông Nén ngất tại chỗ nên được người thân đưa đến phòng khám đa khoa gần đó để sơ cứu.

Tại đây, ông Nén lên từng cơn co giật và người nhà đã làm thủ tục để chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Nén kể, quá trình sống tại gia đình, ông Nén thường có biểu hiện của người bị tâm thần do ảnh hưởng suốt thời gian dài bị tù oan.

Ra tù không có việc làm, hoàn cảnh gia đình ông Nén lại càng thương tâm hơn. Do các con của ông Nén cũng từng có cha mang án tù nên công việc không ổn định. Người thân gia đình ông Nén chủ yếu sống bằng nguồn tiền của các Mạnh Thường Quân tài trợ hoặc vay mượn hàng xóm.

Tháng 11/2015, ông Huỳnh Văn Nén được minh oan và nhiều người biết đến với án tù chung thân về 3 tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Hủy hoại tài sản”. Ông Nén bị oan trong 2 vụ án và ở tù từ năm 1993. Thời điểm này, ông Nén bị ép cung, nhục hình nên buộc phải khai trong “Kỳ án vườn điều” đã cùng 9 người thân giết nạn nhân tên Mỹ tại địa phương.

Năm 2005, “Kỳ án vườn điều” được xác định oan sai, 9 người thân trong gia đình ông Nén được trả tự do và bồi thường. Thế nhưng, ông Nén vẫn phải ngồi tù do cáo buộc giết chết nạn nhân tên Bông trong vụ án khác. Đến cuối năm 2015, ông Nén tiếp tục được minh oan và hung thủ giết bà Bông tên Nguyễn Thọ bị bắt giữ.

nguoi tu the ky hon me sau do nga xe may

Đợi luồng gió mới thổi tới bức tường công lý

Hình như luồng gió mới từ chủ trương Đổi mới sau Đại hội Đảng 12 vẫn còn một quãng đường khá dài để thổi tới bức tường công lý?

nguoi tu the ky hon me sau do nga xe may

Chuyện “người tử tế” trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén

“Sự tử tế đã ăn sâu vào trong máu để chúng ta làm những chuyện tử tế. Tôi đến đây không phải kể về quá trình kêu oan, về sự đau khổ mà chúng ta đến đây để nói về những chuyện tử tế. Tôi thấy hạnh phúc khi bày tỏ điều này’” – ông Nguyễn Thận chia sẻ.

nguoi tu the ky hon me sau do nga xe may

'Vỏ bọc' của nghi can trong vụ án oan ông Nén

Khi bị bắt giữ, nghi can Nguyễn Thọ giãi bày, muốn sống yên bình đến hết đời nên tạo ra vỏ bọc là người tử tế, cần cù ở quê vợ và giấu biệt nguồn gốc.

Phước Tân