Người đàn ông tự nhận là vụ trưởng, đã uống bia nhưng không chịu đo nồng độ cồn

10:38 | 03/01/2020

510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là một trong nhiều trường hợp được lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội ghi nhận trong ngày thứ 2 ra quân xử lý người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn trong cơ thể.
nguoi dan ong tu nhan la vu truong da uong bia nhung khong chiu do nong do con
Lực lượng CSGT tiến hành đo nồng độ cồn đối với trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông có biểu hiện nghi vấn vừa sử dụng rượu, bia trên đường Xuân Thủy (Ảnh: Nguyễn Trường).

Tối 2/1, các chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 6 - Phòng CSGT Công an Hà Nội đã ra quân xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Theo ghi nhận của PV Dân trí vào 20h30 tối cùng ngày, tại nút giao Xuân Thuỷ - Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội), lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn.

Ngoài các trường hợp chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT vẫn có nhiều người tỏ thái độ không chịu hợp tác, có hành vi chống đối.

CSGT Hà Nội ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn (Video: Nguyễn Trường).

Ông L.H.H (SN 1963, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) là trường hợp tự nhận đã uống 2 cốc bia rồi điều khiển xe máy nhưng từ chối cho kiểm tra nồng độ cồn khi lực lượng CSGT yêu cầu.

Theo ông H., nhà ông ở gần và hôm nay gia đình ông có giỗ nên đã sử dụng rượu, bia rồi tiếp tục tham gia giao thông.

Đáng chú ý, ông H cho biết đang công tác tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, giữ chức vụ cao và học vị Tiến sĩ. “Tôi là Vụ trưởng… Thôi đề nghị báo chí thông cảm. Hôm nay tôi có cái sai đầu tiên là uống 2 cốc bia, nói hơi to và nặng lời” - ông H. cho hay.

Đối với trường hợp này, lực lượng CSGT vẫn kiên quyết yêu cầu ông H. phải đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau gần 2 tiếng đồng hồ, ông H. mới chấp hành mệnh lệnh của tổ công tác.

nguoi dan ong tu nhan la vu truong da uong bia nhung khong chiu do nong do con
Các chiến sĩ Đội CSGT số 6 tiến hành lập biên bản vi phạm đối với những trường hợp điều khiển xe máy nhưng trong người có nồng độ cồn (Ảnh: Nguyễn Trường).

Theo Trung tá Phương Công Thường - cán bộ Đội CSGT số 6 - đơn vị đã tiến hành lập biên bản đối với ông H. về lỗi vi phạm không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.

“Với lỗi này, bác ấy sẽ bị mức phạt cao nhất về vi phạm nồng độ cồn, tức là bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu. Có thể, nếu bác ấy tiến hành đo nồng độ cồn thì lỗi vi phạm sẽ nằm ở mức thấp hơn” - Trung tá Thường nói.

Tiếp tục làm nhiệm vụ, Đội CSGT số 6 đã tiến hành lập biên bản với 4 trường hợp điều khiển xe máy khi trong người có nồng độ cồn.Trong đó, anh Q.N.N (SN 1992, trú tại Ninh Bình) là người có nồng độ cồn là 1,117 miligam/ lít khí thở khi tham gia giao thông.

Đồng thời, anh N. đã không xuất trình được đăng ký xe mang BKS 35N1 - 302.83 do mình vừa điều khiển. Khi làm việc với lực lượng chức năng, anh N. cho biết bản thân không nhớ nổi đã uống bao nhiêu rượu, bia.

Theo Dân trí

nguoi dan ong tu nhan la vu truong da uong bia nhung khong chiu do nong do con

Hà Nội: Xác định danh tính 3 đối tượng tấn công CSGT vì bị đo nồng độ cồn
nguoi dan ong tu nhan la vu truong da uong bia nhung khong chiu do nong do con

Hà Nội: Bị đo nồng độ cồn, 3 thanh niên đánh CSGT nhập viện
nguoi dan ong tu nhan la vu truong da uong bia nhung khong chiu do nong do con

Xử lý 201 “ma men” tham gia giao thông

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc