Người đàn ông bắt rùa nặng hơn 10kg ở hồ Gươm

18:52 | 16/12/2019

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi đang định mang con rùa nặng hơn 10kg về nhà, người đàn ông bị lực lượng bảo vệ hồ Hoàn Kiếm giữ lại, đưa lên Công an phường Hàng Trống...
nguoi dang ong bat rua nang hon 10kg o ho guomXác 'cụ' rùa Hồ Gươm nên được bảo quản thế nào?
nguoi dang ong bat rua nang hon 10kg o ho guomRùa khổng lồ như cụ rùa Hồ Gươm vẫn còn

Chiều 16/12, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông bắt được một con rùa khá lớn ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khi người này định đưa về nhà thì lực lượng quản lý hồ Hoàn Kiếm giữ lại bàn giao cho Công an phường Hàng Trống.

nguoi dang ong bat rua nang hon 10kg o ho guom
Hình ảnh con rùa ở thời điểm mới được đưa lên khỏi hồ.

Xác nhận với báo chí, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống cho biết, đơn vị tiếp nhận vụ việc vào lúc 16h cùng ngày. Người đàn ông khai nhận, khi thấy con rùa nổi lên thì định mang về nhưng lực lượng bảo vệ hồ đã được đưa về trụ sở Công an phường.

Lãnh đạo Công an phường Hàng Trống cũng cho biết, hiện chưa xác định được người này câu hay vớt được nên đang tiến hành xác minh.

"Bước đầu xác định đây không phải rùa sống lâu năm ở hồ Hoàn Kiếm vì rùa Hoàn Kiếm mai mềm còn con rùa này mai cứng. Con rùa có trọng lượng hơn 10kg”, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống nói và cho hay nhiều khả năng vụ việc sẽ được chuyển sang bên kiểm lâm để làm rõ hơn loài rùa này.

Xuân Hinh