Kịp thời trao trả tài sản cho du khách nước ngoài

12:03 | 01/07/2017

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 30/6, Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức bàn giao tài sản cho một du khách mang quốc tịch Indonesia. Đây là số tài sản được một chiến sĩ cảnh sát nhặt được trên đường đi làm nhiệm vụ.

Khoảng 18h ngày 30/6, trên đường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tuyến phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Thượng úy Võ Ngọc Tuấn (Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh 113 Công an quận Hoàn Kiếm) và anh Nguyễn Văn Phóng (Tổ bảo vệ hồ Hoàn Kiếm) đã nhặt được một chiếc ví bên trong có một khoản tiền lớn cùng giấy tờ tùy thân tại khu vực gần Nhà Thờ Lớn. Mặc dù đã hô lớn nhiều lần để chủ nhân chiếc ví đến nhận lại nhưng không có kết quả, nên tổ công tác đã bàn giao cho Công an phường Hàng Trống làm rõ.

kip thoi trao tra tai san cho du khach nuoc ngoai
Công an phường Hàng Trống bàn giao tài sản cho ông Srakawi Lim.

Tại trụ sở Công an phường Hàng Trống, sau khi kiểm đếm, cảnh sát phát hiện bên trong chiếc ví có rất nhiều thẻ ATM, chứng minh thư mang tên Srakawi Lim (quốc tịch Indonesia) và số tiền 14.620.000 đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Hàng Trống đã liên hệ được với ông Srakawi Lim, khi người này đang lưu trú tại một khách sạn gần hồ Hoàn Kiếm. Được nhân viên khách sạn đưa đến trụ sở Công an, ông Srakawi Lim bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự tận tụy và tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ Công an Việt Nam.

Thông qua phiên dịch, ông Srakawi Lim cho biết, ông mới đến Việt Nam trong chiều cùng ngày và số tiền có trong ví cũng vừa đổi để tiện giao dịch những ngày lưu trú ở Hà Nội. Trên đường từ khách sạn tham quan tuyến phố đi bộ, do sơ ý ông Srakawi Lim đã đánh rơi chiếc ví. Trong lúc hoang mang không biết tìm đâu thì ông được nhân viên khách sạn thông báo vụ việc.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc