Người dân Hà Nội sẽ được trợ giá để đổi mũ đạt chuẩn

07:02 | 22/03/2013

711 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Từ 23-25/3, Hà Nội sẽ có hai đơn vị chính thức thực hiện việc bán đúng giá và đổi mũ bảo hiểm có trợ giá tại 12 địa điểm.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, việc tổ chức đổi mũ Bảo Hiểm của hãng Bcolor sẽ được thực hiện tại 4 địa chỉ: Vườn hoa Hàng Đậu (đường Phan Đình Phùng, quận Ba Đình); Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng); Vườn hoa Hà Đông (đường Quang Trung, quận Hà Đông); Công viên Thành Công (đường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội).

Hà Nội chuẩn bị trợ giá cho người dân đổi mũ bảo hiểm "rởm" sang mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Còn địa điểm tổ chức đổi mũ Bảo hiểm của hãng Chita sẽ tại số 929 đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai); Số 407 Trường Chinh (quận Thanh Xuân); Số 206 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân); Số 577 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân); Số 316 Cầu Giấy; Số 90 Cầu Giấy; Số 365 Cầu Giấy (quận Cầu Giấy); Số 94 QL32 (thôn Kiều Mai, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Khi mua mũ bảo hiểm tại các điểm bán hàng trên, mỗi khách hàng sẽ được giảm từ 30.000 đồng - 100.000 đồng/mũ, tùy loại so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Chương trình đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn, có trợ giá sẽ được triển khai trong một vài ngày tới với mục tiêu giúp người tiêu dùng tiếp cận được với mũ bảo hiểm từ các nhà sản xuất chính hãng”.

Theo ông Hiệp, hiện nay nhiều người tiêu dùng cũng không biết mũ bảo hiểm chính hãng được bán ở địa điểm nào, giá niêm yết của nhà sản  xuất là bao nhiêu.

Nói về chương trình triển khai trên cả nước, ông Hiệp cho biết sẽ gặp nhiều khó khăn. Theo đó, cả nước có 67 doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm, nhưng từ năm 2007 đến nay, do lượng mũ trôi nổi, không đạt chất lượng hoành hành trên thị trường, mũ đạt tiêu chuẩn bị không tiêu thụ được nên sản xuất co cụm, cầm chừng.

Ngoài ra, qua thực tế kiểm tra vừa qua, một số cửa hàng kinh doanh đã lợi dụng chủ trương này để đẩy giá bán mũ lên cao so với giá niêm yết của nhà sản xuất, cũng treo biển trợ giá, nhưng mức giảm không đáng kể. Để đảm bảo người tiêu dùng được mua mũ đúng với giá, hưởng đúng chính sách trợ giá cần sự vào cuộc kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng.

Thiên Minh