Người dân Đà Nẵng đóng góp hơn 5,3 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

19:56 | 16/09/2024

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến 15h30 ngày 15/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng qua thời gian kêu gọi ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của mưa bão, lũ lụt phía Bắc đã tiếp nhận hơn 5,3 tỷ đồng do người dân trên địa bàn ủng hộ.

Theo đó, qua thời gian kêu gọi và vận động người dân ủng hộ cho người dân các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng của thiên tai, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã thống kê tổng số tiền ủng hộ đã đạt trên 5,35 tỷ đồng. Trong đó, riêng ngày 15/9, số tiền đóng góp ủng hộ đã tiếp nhận là hơn 174,7 triệu đồng.

Tất cả số tiền trên được người dân, các tổ chức của TP Đà Nẵng đóng góp thông qua gửi trực tiếp tại cơ quan ở số 12, đường Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu và chuyển khoản qua tài khoản của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng (số tài khoản: 1000007062914729 tại Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Đà Nẵng. Thời gian tiếp nhận hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh phía Bắc từ ngày 10/9 đến 10/10/2024.

CLB Phóng viên Đà Nẵng - JFC chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc
Nhiều khu vực ở các tỉnh miền Bắc vẫn còn ngập sâu trong nước. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ.

Trong ngày 16/9, Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan, các đoàn thể (công đoàn, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên) và công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng đã tổ chức ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3. Tổng số tiền đã kêu gọi được được là 112,5 triệu đồng.

Trước đó, nhằm kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, động viên các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã cử 04 đoàn công tác đến thăm hỏi và hỗ trợ khoảng 25 tỷ đồng để các địa phương khắc phục một phần hậu quả bão, lũ.

CLB Phóng viên Đà Nẵng - JFC chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc

Chiều 16/9, Câu lạc bộ Phóng viên Đà Nẵng - JFC đã gửi tặng ủng hộ số tiền 20 triệu đồng cho Hội Nhà báo TP Đà Nẵng để gửi đến người dân, đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa bão, lũ lụt.

CLB Phóng viên Đà Nẵng - JFC chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc
Ông Nguyễn Đức Nam - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng (thứ 2 từ phải qua) tiếp nhận số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc từ Ban chủ nhiệm JFC Đà Nẵng.

Thấu hiểu với những khổ cực mà đồng bào miền Bắc đang gánh chịu do thiên tai, CLB Phóng viên Đà Nẵng - JFC đã trích nguồn kinh phí từ quỹ hoạt động của CLB để đóng góp cho Hội Nhà báo TP Đà Nẵng. Số tiền 20 triệu đồng được JFC Đà Nẵng gửi ủng hộ với mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau của những người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai, góp phần giúp đỡ đồng bào qua cơn hoạn nạn, sớm ổn định cuộc sống.

"Bên cạnh việc tạo sân chơi lành mạnh cho những người yêu bóng đá trong giới báo chí tại Đà Nẵng, chúng tôi luôn coi trọng hoạt động thiện nguyện và cộng đồng. Từ ngày thành lập đến nay, CLB đã luôn nỗ lực không chỉ trên sân cỏ mà còn trong việc sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế và đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh", ông Nguyễn Hữu Quý - Chủ nhiệm JFC chia sẻ.

CLB JFC Đà Nẵng cũng thường xuyên tổ chức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo… Trong năm 2023, với nguồn kinh phí từ việc đóng góp của các thành viên và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, JFC Đà Nẵng cũng đã trích số tiền gần 100 triệu đồng để thực hiện các hoạt động thiện nguyện.

Năm 2024, JFC Đà Nẵng đã đóng góp cùng anh em báo chí miền Trung số tiền 10 triệu đồng để xây dựng nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, góp phần đem lại cuộc sống ổn định và ấm áp hơn cho bà con nơi đây, tiếp tục sứ mệnh lan tỏa yêu thương.

Quảng Nam và Quảng Ngãi hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3Quảng Nam và Quảng Ngãi hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3
Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ các tỉnh miền Bắc 51 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ các tỉnh miền Bắc 51 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3
PMS chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3PMS chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Đà Nẵng: Ý nghĩa giải bóng đá thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khănĐà Nẵng: Ý nghĩa giải bóng đá thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Nguyên Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan