Đà Nẵng: Ý nghĩa giải bóng đá thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

10:45 | 27/11/2023

111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá phóng viên Đà Nẵng, UBND quận Sơn Trà, Công ty Unicorn Ultra (U2U) và Đại học Duy Tân đã phối hợp tổ chức giải bóng đá tứ hùng “U2U & Friends - Thiện nguyện, nghĩa tình”. Giải đấu ngoài mục đích tạo sân chơi, giao lưu học hỏi, rèn luyện thể thao… đã tổ chức quyên góp, gây quỹ được 120 triệu đồng giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Giải bóng đá “U2U & Friends - Thiện nguyện, nghĩa tình” được tổ chức tại Đà Nẵng, với mục đích hướng đến việc gây quỹ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, mưa lũ. Theo đó, giải sẽ được tổ chức để kêu gọi hỗ trợ cho 6 gia đình có người mất vì mưa lũ tại Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị; hỗ trợ cho 6 VĐV khuyết tật Việt Nam đã vượt khó mang thành tích về cho Việt Nam trong Đại hội Thể thao khuyết tật châu Á vừa qua. Bên cạnh đó, số tiền quyên gió tại giải cũng sẽ được sử dụng để mua sắm giường, tivi cho học sinh nội trú người đồng bào tại huyện Nam Giang (Quảng Nam) và trao học bổng khuyến học cho các 2 sinh viên nghèo vượt khó của Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).

Đà Nẵng: Ý nghĩa giải bóng đá thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn
Giải bóng đá đã quyên góp được số tiền 120 triệu đồng để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Hữu Quý - Chủ nhiệm CLB Bóng đá phóng viên Đà Nẵng cho biết, ngoài việc tổ chức, thi đấu và quyên góp, Câu lạc bộ cũng sẽ phối hợp với các đơn vị khảo sát, trao tận tay nguồn hỗ trợ đến từng mảnh đời, từng hoàn cảnh để góp phần chia sẻ với những khó khăn của người dân.

“Chúng tôi mong muốn tinh thần này sẽ tiếp tục lan tỏa. Câu lạc bộ sẵn sàng làm cầu nối, kết nối tấm lòng các Mạnh Thường Quân đến với những người kém may mắn, giúp họ có cuộc sống tốt hơn”, ông Quý cho biết.

Đà Nẵng: Ý nghĩa giải bóng đá thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn
Các cầu thủ hết mình tranh tài, cống hiến cho giải đấu.
Đà Nẵng: Ý nghĩa giải bóng đá thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Qua giải đấu, Ban Tổ chức giải bóng đá “U2U & Friends - Thiện nguyện, nghĩa tình” đã công bố tổng số tiền quyên góp đạt 120 triệu đồng. Theo đó, Ban Tổ chức sẽ lên kế hoạch trao tặng cho các gia đình có người thân mất tích do lũ lụt tại miền Trung, các VĐV khuyết tật đạt thành tích cao, học sinh nghèo miền núi huyện Nam Giang (Quảng Nam) và sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đà Nẵng: Hệ thống truyền tải điện vận hành an toàn trước mưa lớn kéo dàiĐà Nẵng: Hệ thống truyền tải điện vận hành an toàn trước mưa lớn kéo dài
Phê duyệt quy hoạch Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2050Phê duyệt quy hoạch Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2050
Lãnh đạo BIDV thăm, viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cướp ngân hàng tại Đà NẵngLãnh đạo BIDV thăm, viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng

P.V