Người Bắc Kinh đổ xô mua sắm trước nguy cơ phong tỏa vì Covid-19

23:10 | 25/04/2022

357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thông tin nhà chức trách bắt đầu chiến dịch xét nhiệm trên diện rộng tại quận nội đô lớn nhất thành phố, người dân thủ đô Bắc Kinh đã ngay lập lên kế hoạch tích trữ nhu yếu phẩm.
Người Bắc Kinh đổ xô mua sắm trước nguy cơ phong tỏa vì Covid-19 - 1
Người dân Bắc Kinh đi mua sắm vào ngày 25/4 (Ảnh: The Strait Times).

SCMP đưa tin, chính quyền quận Triều Dương, quận nội đô lớn nhất tại thủ đô Bắc Kinh, vừa ra tuyên bố sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng với toàn bộ 3,5 triệu người dân tại quận này. Chiến dịch xét nghiệm này bắt đầu từ ngày 25/4.

Thông tin này cùng với việc nhiều ca nhiễm Covid-19 đã liên tục được phát hiện rải rác tại Bắc Kinh những ngày qua đã khiến người dân Bắc Kinh lo lắng. Nhiều người lo ngại về khả năng thành phố này sẽ bị phong tỏa chặt chẽ như những gì đã xảy ra tại Thượng Hải.

Vì thế, một số người dân thủ đô Trung Quốc đã đến các chợ, siêu thị và trung tâm mua sắm nhằm tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Các trang bán hàng trực tuyến cũng đang hoạt động hết công suất trong dịp này.

"Tôi đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất", một nghiên cứu sinh cao học họ Zhang cho hay. Bên cạnh đó, Zhang cũng tiết lộ rằng cô đã đặt hàng chục bịch bánh và gần 5 cân táo để chuẩn bị cho thời gian sắp tới.

Nhằm ứng phó với tâm lý "mua hủy diệt" của đám đông, các chuỗi siêu thị lớn đã lên tiếng trấn an rằng họ có đủ hàng hóa để phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người. Chuỗi siêu thị Carrefour và Wumart cho hay họ đã chuẩn bị gấp đôi lượng hàng hóa cần thiết. Trong khi đó, Meituan, trang thương mại điện tử tập trung vào hàng tiêu dùng, đã ra thông báo về việc tăng lượng hàng dự trữ và nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắp của người dân Bắc Kinh.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 do sự hoành hành của biến chủng Omicron đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Ngày 24/4 vừa qua, cơ quan y tế thành phố Thượng Hải cho biết thành phố ghi nhận 51 ca tử vong do Covid-19 trong ngày, con số cao kỷ lục từ khi dịch bệnh này bùng phát. Còn ở thủ đô Bắc Kinh, giới chức thành phố đã đưa ra cảnh bảo rằng dịch đang âm thầm lây lan.

Theo Dân trí

TP HCM áp dụng bộ tiêu chí mới trong đánh giá an toàn phòng, chống dịchTP HCM áp dụng bộ tiêu chí mới trong đánh giá an toàn phòng, chống dịch
Nguy cơ viêm gan cấp tính nặng ở trẻ mắc Covid-19Nguy cơ viêm gan cấp tính nặng ở trẻ mắc Covid-19
"Cú sốc lịch sử" Covid-19 là bài học về thích ứng xã hội

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc