Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Tiền Giang đã tử vong

11:00 | 20/09/2018

352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lúc bị bắt bốn hôm trước tại nhà ở TP HCM, Châu Cường nôn ói, ngất xỉu, khai đã uống thuốc diệt cỏ.
nghi pham dung sung cuop ngan hang o tien giang da tu vongNghi phạm cướp ngân hàng Vietinbank uống thuốc diệt cỏ trước khi bị bắt
nghi pham dung sung cuop ngan hang o tien giang da tu vongThêm nghi can trong vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang bị bắt
nghi pham dung sung cuop ngan hang o tien giang da tu vongThông tin mới nhất vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang

Công an Tiền Giang cho biết, Châu Cường (36 tuổi, ở TP HCM, thợ bảo trì điện) đã tử vong do ngộ độc thuốc diệt cỏ rạng sáng 20/9, tại bệnh viện ở TP HCM.

Bốn hôm trước, Cường cùng Trần Ngọc Đức (23 tuổi, cùng ở TP HCM) bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng để làm rõ hành vi trong vụ cướp tại chi nhánh VietinBank ở Tân Hiệp, huyện Châu Thành. Lúc bị bắt, Cường nôn ói, ngất xỉu, khai đã uống thuốc diệt cỏ tự tử nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

nghi pham dung sung cuop ngan hang o tien giang da tu vong
Cường lúc bị bắt hôm 17/9..

Theo điều tra, Cường có vợ và một con ba tháng tuổi, do thường xuyên cờ bạc dẫn đến nợ nần, nên gã nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Để thực hiện kế hoạch, trong vài ngày, anh ta lên mạng đặt mua xe tay ga cũ giá hơn ba triệu đồng, đồng thời mua hai khẩu súng rulo của Đức, mỗi khẩu 10 triệu đồng cùng 11 viên đạn của Đức. Cường chạy xe từ TP HCM đến Long An, Tiền Giang để dò xét tình hình, tìm các phòng giao dịch nhỏ, vắng người để ra tay.

Chiều 13/9, Cường bịt khẩu trang, đội nón rộng vành, đeo găng tay và mặc áo khoác để không bị nhận diện rồi chạy xe tay ga đến chi nhánh ngân hàng. Gã cầm súng xông vào trong nhà băng khống chế bảo vệ và yêu cầu nữ nhân viên bỏ tiền vào giỏ.

Lấy được 945 triệu đồng, tên cướp lên xe máy bỏ chạy về hướng Long An. Được khoảng 2 km, kẻ này vào con hẻm thay quần áo, nón, giày, bỏ lại xe máy và lên taxi về nhà ở huyện Củ Chi, TP HCM. Cường giấu tiền, không cho vợ biết.

Trong bốn ngày lẩn trốn ở nhà, nghi phạm tiếp tục dùng tiền cướp được chơi đá gà qua mạng và thua hàng trăm triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Cường, cơ quan điều tra đã thu giữ 2 khẩu súng rulo, 11 viên đạn cùng 655 triệu đồng. Còn Đức khi bị bắt cũng giao nộp thêm một súng rulo, 13 viên đạn và một thanh kiếm.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc