Tiền Giang:

Nghi phạm cướp ngân hàng Vietinbank uống thuốc diệt cỏ trước khi bị bắt

17:13 | 18/09/2018

453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 18/9, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang thưởng nóng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc phá án và bắt giữ kẻ cướp ngân hàng Vietinbank chi nhánh Châu Thành (xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang).
thuong nong cac don vi pha an cuop ngan hang vietinbankThêm nghi can trong vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang bị bắt
thuong nong cac don vi pha an cuop ngan hang vietinbankNghi can dùng súng cướp ngân hàng VietinBank bị bắt

Các đơn vị được thưởng nóng, gồm: Các đội nghiệp vụ Công an huyện Châu Thành, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh Tiền Giang, Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học Hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ Bộ Công an...

Tại lễ trao thưởng, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá đây là vụ án khó, đối tượng ra tay chớp nhoáng và tẩu thoát nhanh. Nhưng từ những manh mối rất nhỏ mà các đối tượng gây án để lại, cơ quan công an đã nỗ lực phá án nhanh chóng, bảo đảm ổn định an ninh chính trị.

thuong nong cac don vi pha an cuop ngan hang vietinbank
UBND tỉnh Tiền Giang trao thưởng nóng cho các đơn vị nghiệp vụ phá án cướp ngân hàng Vietinbank.

Như PetroTimes đưa tin, khoảng 16h20 ngày 13/9, một người đàn ông điều khiển xe tay ga đến Ngân hàng TMCP Công Thương (Vietinbank) - Chi nhánh Châu Thành cầm giỏ xách xông vào phòng giao dịch.

Vào bên trong phòng giao dịch, người này cầm súng đe dọa bảo vệ và nhân viên ngân hàng yêu cầu bỏ tiền vào giỏ xách. Sau khi lấy được tiền, tên cướp lập tức lên xe tay ga tẩu thoát ngược chiều trên QL1A theo hướng Trung Lương về TP HCM.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC02) Công an tỉnh Tiền Giang đã có mặt phối hợp với Công an huyện Châu Thành tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh của Phòng giao dịch và camera an ninh của nhà dân xung quanh để điều tra truy bắt hung thủ.

Đến ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) bắt giữ được 2 nghi can của vụ cướp là Châu Cường (36 tuổi) và Nguyễn Ngọc Đức (23 tuổi, đều ở TP HCM).

Qua điều tra, cơ quan công an nhận định, Cường là đối tượng trực tiếp đến ngân hàng để cướp, gã đã chi tiêu một khoản tiền lớn cho "đá gà" qua mạng. Khi bị bắt, Cường trong thái nôn ói, ngất xỉu vì uống thuốc diệt cỏ trước đó. Còn Đức là người cung cấp cho Cường 2 khẩu súng dùng để cướp ngân hàng.

Đức Trọng (T/H)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc