Nghi phạm 14 tuổi cướp taxi ở Đồ Sơn

14:47 | 27/07/2018

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 27/7, Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đang tạm giữ hình sự đối với Lò Văn Nam (18 tuổi) và Cà Văn Cương (14 tuổi, đều ở bản Cha Nọ, xã Ăng Tờ, huyện Mường Áng, Điện Biên) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".
nghi pham 14 tuoi cuop taxi o do sonBắt hai nghi phạm tấn công tài xế ở Hải Phòng
nghi pham 14 tuoi cuop taxi o do sonCông an Hải Phòng dùng flycam truy tìm hai nghi can cướp taxi
nghi pham 14 tuoi cuop taxi o do son
Hai tên cướp tại cơ quan công an.

Khoảng 19h ngày 22/7, anh Nguyễn Văn Tân (34 tuổi, ở phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) điều khiển xe taxi mang BKS 16A-26.694 chở hai thanh thiếu niên từ khu vực nội thành Hải Phòng ra Đồ Sơn. Khi đi đến ngã ba Đồng Nẻo (thuộc phường Minh Đức, quận Đồ Sơn), hai người này yêu cầu anh Tân điều khiển xe đi theo hướng đường 14 cũ.

Anh Tân cho xe chạy theo ý khách được một lúc, đến đoạn đường khá vắng vẻ thì 2 đối tượng trên xe lộ diện là kẻ cướp khi đối tượng ngồi sau ghế lái bất ngờ dùng tay siết cổ anh Tân và kẻ còn lại rút dao đâm vào vùng mặt anh Tân.

Tuy rất hoảng loạn nhưng anh Tân đã nhanh trí chống cự lại, đạp cửa xe thoát ra ngoài và tri hô người dân đến giúp. Thấy việc bất thành, hai tên cướp vội vàng bỏ lại một balo quần áo, tháo chạy xuống khu vực cánh đồng nhiều cỏ lau ngay bên đường.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng chức năng cùng người dân đã phong tỏa khu vực 2 tên cướp lẩn trốn để truy bắt, đồng thời lập nhiều chốt kiểm soát. Tuy nhiên, do lợi dụng đêm tối nên 2 đối tượng đã trốn thoát.

Thông qua nguồn tin người dân cung cấp, Công an quận Đồ Sơn đã khoanh vùng, sàng lọc và bước đầu xác định hai nghi can gây án là Lò Văn Nam và Cà Văn Cương.

Sau 3 ngày đêm tổ chức truy lùng, các trinh sát bắt được Nam và Cương khi cả hai đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tại cơ quan công an, bước đầu Nam và Cương khai nhận cả hai từ tỉnh Điện Biên xuống Hải Phòng làm việc cho một công ty nhưng vừa mới bị đuổi việc. Tối ngày xảy ra vụ việc, cả hai thuê xe của anh Tân với mục đích đến nhà trọ của một người quen ở Đồng Nẻo để nhờ xin việc. Tuy nhiên, trên đường đi Cương nảy sinh ý định cướp tài sản và tiền của anh Tân nên đã dùng tiếng dân tộc để bàn bạc với Nam. Sau khi thống nhất, cả hai đã ra tay hành động luôn.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc