Ngành Điện phía Nam thích ứng kịp thời với trạng thái bình thường mới

06:45 | 24/11/2021

|
(PetroTimes) - Sau thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19, TP.HCM và các tỉnh miền Nam đã và đang khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh, trở về với trạng thái bình thường mới.

Ngành Điện thích ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện tăng cao của các địa phương?

Ngành Điện phía Nam thích ứng kịp thời với trạng thái bình thường mới
Ngành Điện phía Nam quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng khi trở lại trạng thái bình thường mới.

Nhu cầu điện tăng mạnh

Tính đến cuối tháng 10/2021, hơn 90% doanh nghiệp ở tỉnh, thành phố miền Nam như Bình Dương, Đồng Nai đã khôi phục hoạt động, trở lại trạng thái bình thường mới. Cụ thể, tại tỉnh Bình Dương, đã có trên 96% doanh nghiệp trong các khu công nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh; con số này tại Đồng Nai là trên 92%...

Cùng với sự phục hồi sản xuất – kinh doanh, phụ tải điện tại khu vực phía Nam cũng tăng trưởng trở lại sau thời gian giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Để đáp ứng nhu cầu phụ tải, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã chủ động các giải pháp, sẵn sàng đáp ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân.

Ông Lê Hoàng Anh – Giám đốc Công ty Điện lực Long An cho biết, Công ty đã lập kế hoạch cấp điện phục vụ sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp khôi phục sản xuất khi dịch bệnh được kiểm soát; đảm bảo duy trì cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho các khu công nghiệp nói riêng và trên địa bàn tỉnh Long An nói chung.

Còn theo ông Trần Thanh Hải – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu (PC Bà Rịa – Vũng Tàu), để đảm bảo cung cấp điện khi các doanh nghiệp tái khởi động và tập trung rất mạnh vào hoạt động sản xuất trở lại, Công ty đã triển khai sớm việc bảo trì lưới điện, phát quang cây cối, hành lang tuyến, vệ sinh thiết bị, đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng, nhằm cung cấp điện ổn định, đảm bảo hệ thống điện được vận hành an toàn.

Tại Đồng Nai, để nâng cao chất lượng phục vụ và giảm tác động của dịch bệnh đến hoạt động cung ứng điện khi bước vào trạng thái bình thường mới, Công ty Điện lực Đồng Nai tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, kinh doanh điện năng, quản lý vận hành hệ thống điện; mở rộng tương tác với khách hàng qua mạng xã hội, website và App chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, các địa phương khu vực miền Nam đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão và dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Để đảm bảo an toàn cung cấp điện, PC Đồng Nai đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị y tế cho lực lượng trực vận hành xử lý sự cố; thực hiện tốt “4 tại chỗ + 5K + Vaccine” và “ba sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả); phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương vận động, yêu cầu tháo dỡ các công trình tạm, chặt tỉa cây xanh ảnh hưởng an toàn lưới điện…

Là “điểm nóng” của dịch COVID-19 thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh cũng đã trở lại trạng thái bình tường mới. Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, Tổng công ty đã nhanh chóng chuẩn bị các phương án đảm bảo sản xuất kinh doanh hoạt động trở lại; đồng thời xây dựng các phương án làm việc phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. CBCNV đến nơi làm việc phải thực hiện xét nghiệm nhanh để đảm bảo kiểm soát dịch tại trụ sở làm việc và tuân thủ nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch…

Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng

Dịch COVID-19 bùng phát từ tháng 4/2021 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác triển khai các dự án đầu tư, xây dựng của EVNHCM và EVNSPC. Trên thực tế, nhiều công trình đã chậm tiến độ do giãn cách xã hội.

Tính đến cuối tháng 10/2021, EVNSPC chỉ thực hiện khởi công được 7 công trình mới và đóng điện 7 công trình lưới điện 110kV. Để đảm bảo cung cấp điện khi các hoạt động sản xuất – kinh doanh tăng trở lại, Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã và đang quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án xây dựng lưới điện. Mới đây, lãnh đạo EVNSPC đã làm việc với các tỉnh Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các công trình điện trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các địa phương; đôn đốc các đơn vị thi công bổ sung thêm thiết bị, nhân lực, gấp rút thi công các hạng mục các dự án.

Tại Công ty Điện lực Đồng Nai, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, Công ty đã nhanh chóng khởi công và thi công trở lại các công trình đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn lưới; thực hiện thay thế vật tư, thiết bị theo kế hoạch để đảm bảo cung ứng điện cho công nghiệp, xây dựng, thương mại dịch vụ giai đoạn khôi phục.

Cùng với EVNSPC, EVNHCMC cũng đã và đang đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay, việc triển khai các dự án vẫn đang gặp những khó khăn nhất định, do lực lượng công nhân của nhà thầu chưa đáp ứng được thẻ xanh… Dù vậy, với tinh thần chủ động và nỗ lực lớn, EVNHCMC đã và đang triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, thực hiện có hiệu quả công tác đầu tư xây dựng.

Minh Tuấn (Icon.com.vn)

EVNPECC3 đạt giải thưởng top 20 “Dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng”EVNPECC3 đạt giải thưởng top 20 “Dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng”
Ký hợp đồng tư vấn cho Dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn ĐảoKý hợp đồng tư vấn cho Dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo
EVNNPC đánh dấu mốc son quan trọng trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ trong không gian sốEVNNPC đánh dấu mốc son quan trọng trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ trong không gian số
EVNNPT đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh TânEVNNPT đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân
EVNNPC: Sản phẩm số hóa quy trình Tài chính kế toán và Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng. Kết quả của sự đồng lòng, đoàn kết vì một EVNNPC: Sản phẩm số hóa quy trình Tài chính kế toán và Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng. Kết quả của sự đồng lòng, đoàn kết vì một "ngôi nhà" chung