Ngân hàng Thế giới có Chủ tịch mới

18:30 | 06/04/2019

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông David Malpass, 63 tuổi, người phụ trách các vấn đề quốc tế của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được chọn làm Chủ tịch tiếp theo của Ngân hàng Thế giới (WB).
ngan hang the gioi co chu tich moi
Ông Malpass và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo đó, tân Chủ tịch Malpass sẽ bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm của mình từ ngày 9/4 tới, thay thế cựu Chủ tịch Jim Yong Kim, đã bất ngờ từ chức hồi tháng 2 vừa qua.

Ông Malpass tuyên bố, sẽ tiếp tục duy trì những cam kết của Ngân hàng Thế giới trong quá trình giảm tình trạng đói nghèo trên thế giới và chiến đấu chống biến đổi khí hậu.

Dự kiến, tân Chủ tịch WB sẽ có chuyến công du đầu tiên với tư cách Chủ tịch Ngân hàng Thế giới vào cuối tháng này và điểm đến là châu Phi.

Trước đó, hôm 14/3, Ngân hàng Thế giới (WB) xác nhận, ông David Malpass là ứng cử viên duy nhất được đề cử cho vị trí chủ tịch ngân hàng này. Sau đó, ban điều hành gồm 25 thành viên của Ngân hàng Thế giới đã nhất trí phê chuẩn ông Malpass, hiện giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ phụ trách các vấn đề quốc tế là Chủ tịch thứ 13 của ngân hàng.

Việc cựu Chủ tịch Jim Yong Kim từ chức hôm 1/2 vừa qua, khi còn chưa hết nửa đầu của nhiệm kỳ thứ 2, đã mở ra cơ hội cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa người vào vị trí lãnh đạo WB.

Được biết, ông Malpass là cố vấn kinh tế cấp cao cho Tổng thống Mỹ trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016.

Bình An (Theo BT)