Ngân hàng Pháp sẽ không cho các công ty liên quan đến than vay tiền

16:55 | 15/03/2019

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - BNP Paribas AM, bộ phận quản lý tài sản của ngân hàng Pháp BNP Paribas, hôm 14/3 tuyên bố ý định không còn đầu tư vào các công ty liên quan đến ngành than, kể từ ngày 1/1/2020.  

"BNPP AM sẽ loại trừ các công ty có hơn 10% thu nhập của từ khai thác than nhiệt và/hoặc chiếm hơn 1% sản lượng toàn cầu", đại diện BNPP AM nói trong một tuyên bố.

Theo BNPP AM, "giới hạn sản xuất toàn cầu này sẽ giúp xác định các công ty có doanh thu liên quan đến than dưới 10%, nhưng dù sao cũng chiếm một phần đáng kể trong tổng sản lượng than nhiệt".

ngan hang phap se khong cho cac cong ty lien quan den than vay tien

Tuy nhiên "một ngoại lệ" sẽ được đưa ra "cho những nhà sản xuất than nhiệt và điện carbon-tăng cường nếu họ cam kết giảm sử dụng than để thực hiện Hiệp định Paris", BNP Paribas AM nói sẽ kiểm tra "độ tin cậy của những cam kết".

"Khi thị trường than trở nên ít cạnh tranh, chính sách này cũng sẽ làm giảm rủi ro danh mục đầu tư của chúng tôi", cơ quan quản lý tài sản của ngân hàng Pháp nói.

Các công ty liên quan tới thông báo mới của BNPP AM chiếm "dưới 0,25% tổng tài sản của BNP Paribas ", theo công ty.

"Than đốt là nguồn gốc lớn nhất gây ra sự nóng lên toàn cầu, trong khi sản lượng điện từ than lớn nhất. Do đó, việc giảm lượng khí thải từ than là một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo một sự chuyển tiếp năng lượng phù hợp với Hiệp định Paris", BNP Paribas AM nói.

Pháp còn bốn nhà máy than vẫn đang hoạt động mà nước này đã cam kết sẽ đóng cửa vào năm 2022.

ngan hang phap se khong cho cac cong ty lien quan den than vay tienCác ngân hàng Pháp "nghiện" nhiên liệu hóa thạch

Nh.Thạch

AFP