Nga và Việt Nam có thể gia hạn thỏa thuận hợp tác liên doanh Vietsovpetro đến năm 2045

09:17 | 25/06/2021

5,743 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nga và Việt Nam đang thảo luận về việc gia hạn hợp tác liên doanh Vietsovpetro đến năm 2045, Hiệp định liên Chính phủ sẽ là cơ sở cho hoạt động của liên doanh trong khai thác dầu khí.

“Nga và Việt Nam đánh giá cao hiệu quả kinh tế của đề án liên doanh Vietsovpetro. Chúng tôi dự kiến mở rộng địa bàn hoạt động và tiến vào những dự án mới có hiệu quả trên thềm lục địa Việt Nam. Chúng tôi đã bắt đầu đàm phán với phía Việt Nam để gia hạn Hiệp định liên Chính phủ cho đến ít nhất là năm 2045” - bộ phận báo chí của Công ty Zarubezhneft dẫn lời ông Kudryashov Sergei Ivanovich – Tổng giám đốc Công ty Zarubezhneft.

Nga và Việt Nam có thể gia hạn thỏa thuận hợp tác liên doanh Vietsovpetro đến năm 2045. (Ảnh: Sputnik)
Nga và Việt Nam có thể gia hạn thỏa thuận hợp tác liên doanh Vietsovpetro đến năm 2045. (Ảnh: Sputnik)

Liên doanh Vietsovpetro được thành lập năm 1981 trong khuôn khổ Hiệp định hợp tác giữa Liên Xô và Việt Nam trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí tại miền Nam Việt Nam. Hiện nay tỷ lệ của liên doanh này chiếm khoảng 30% tổng sản lượng quốc gia của Việt Nam.

Hiệp định liên Chính phủ về khai thác dầu khí được ký lại năm 2010 có hiệu lực đến năm 2030, là cơ sở đảm bảo hoạt động của liên doanh Vietsovpetro và một liên doanh Nga-Việt khác là Rusvietpetro.

Năm 2021, Vietsovpetro kỷ niệm mốc 40 năm thành lập và hoạt động, từ khi thành lập tới nay liên doanh đã khoan 644 giếng và sản xuất 240 triệu tấn dầu./.

Theo VOV

Trung Quốc tiếp tục đầu tư hàng chục tỷ vào dầu khíTrung Quốc tiếp tục đầu tư hàng chục tỷ vào dầu khí
Phân bón Cà Mau chủ động giảm xuất khẩu để tập trung nguồn hàng  phục vụ thị trường trong nướcPhân bón Cà Mau chủ động giảm xuất khẩu để tập trung nguồn hàng phục vụ thị trường trong nước
NNPC và ExxonMobil bị buộc bồi thường 199,5 triệu USD vì gây tràn dầuNNPC và ExxonMobil bị buộc bồi thường 199,5 triệu USD vì gây tràn dầu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc