Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận việc mua chiến đấu cơ Su-57

18:34 | 28/08/2019

506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có mặt tại thành phố Zhukovsky, gần thủ đô Moscow, để tham dự lễ khai mạc Triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2019.
nga va tho nhi ky thao luan viec mua chien dau co su 57
Tổng thống Nga và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ thị sát chiến đấu cơ Su-57 tại Triển lãm Hàng không MAKS ở Zhukovsky

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, trong lần được thị sát chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57 tại Triển lãm Hàng không MAKS, đã bày tỏ sự quan tâm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về khả năng mua chiếc máy bay này.

Ông Erdogan hỏi: "Đây có phải là chiếc Su-57 không?... Thế nó đã bay chưa?". Khi nhận được câu trả lời khẳng định từ ông Putin, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục: "Liệu có thể mua nó không?". Đáp lời, Tổng thống Nga nói: "Các ngài có thể mua".

Ngoài chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57, Thổ Nhĩ Kỳ còn quan tâm đến dòng chiến đấu cơ Su-35.

Các phương tiện truyền thông đã đưa tin rằng, trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ngoài việc thảo luận về tình hình Syria, các bên có thể thảo luận về thương vụ mua các máy bay chiến đấu Su-35, cũng như xem xét phiên bản xuất khẩu Su-57E.

Cụ thể, phiên bản xuất khẩu của Su-57 sẽ khác với các máy bay chiến đấu thế hệ 4++ bởi sự đa năng, khả năng tự động hóa, siêu cơ động, cũng như sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật khác...

Su-57 là chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của Nga, được phát triển bởi Cục Thiết kế Sukhoi. Chiếc máy bay này có thể mang theo các loại vũ khí không đối không và không đối đất, đồng thời có khả năng tàng hình vô cùng ấn tượng.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm hàng không này, Tổng thống Nga và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ còn được chiêm ngưỡng màn biểu diễn của 4 chiến đấu cơ Su-57.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc