Nga và Israel hợp tác sản xuất máy bay không người lái

11:15 | 14/06/2012

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết: Nga và Israel đang đàm phán nhằm xây dựng một dự án chung phát triển một thế hệ máy bay không người lái (UAV) mới.

Trực thăng trinh sát không người lái S-100

Trả lời kênh truyền hình Rossia-24, Phó thủ tướng Rogozin cho hay: “Chúng tôi đang tích cực đàm phán với Israel. Mục đích của chúng tôi là thuyết phục họ bắt đầu hợp tác phát triển một sản phẩm công nghệ cao sẽ được đưa vào sử dụng ở cả hai nước trong tương lai, và cũng có thể sẽ được xuất khẩu cho nước thứ ba”.

Ông Rogozin cũng nhấn mạnh rằng, trong những năm tới Nga sẽ hạn chế mua các hệ thống vũ khí có sẵn từ các nhà sản xuất phương Tây, thay vào đó là việc thu hút hợp tác và nội địa hóa các trang thiết bị công nghiệp quốc phòng.

Giữa tháng 5 vừa qua, một nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã tiết lộ, Nga dự kiến mua một lô với số lượng lớn các máy bay không người lái của Israel và 24 hệ thống chỉ huy và kiểm soát có trị giá khoảng 50 triệu USD trong tương lai gần.

Trước đó, tập đoàn công nghiệp vũ trụ Israel (Israel Aerospace Industries) cũng đã bàn giao cho phía Nga 2 chiếc UAV mini Bird Eye-400, 8 chiếc UAV I-View Mk150 và 2 chiếc UAV Mk.2 với tổng trị giá 53 triệu USD.

Một chiếc UAV loại Orbiter 2 của Israel

Cũng theo nguồn tin trên, Bộ Quốc phòng Nga đang xem xét khả năng mua của công ty Aeronautics Defense Systems (Israel) 3 loại hệ thống điều khiển, chỉ huy UAV, mỗi loại 8 chiếc. Mỗi hệ thống này đều có khả năng điều khiển được từ 2 đến 3 chiếc máy bay không người lái, tiến tới việc Nga có thể mua khoảng 48 – 72 chiếc máy bay của Israel.

Sự đồng thuận trong Bộ Quốc Phòng Nga cho thấy, việc mua mới các hệ thống máy bay không người lái là rất cần thiết cho đến khi ngành công nghiệp trong nước phát triển và có thể bắt đầu sản xuất quy mô lớn các hệ thống tương tự.

Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho rằng, Nga hiện cũng đang tăng cường hợp tác với Pháp trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị quan sát hồng ngoại và các sản phẩm mới sẽ sớm được công bố.

Minh Quân (Theo RIA)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc