Nga thiết lập căn cứ trực thăng ở miền Bắc Syria

19:00 | 15/11/2019

548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Nga được cho là đã bắt đầu thiết lập một căn cứ dành riêng cho trực thăng chiến đấu và phòng không tại sân bay dân sự mà trước đó Mỹ kiểm soát ở miền Bắc Syria.
nga thiet lap can cu truc thang o mien bac syria
Các trực thăng Nga đã có mặt tại căn cứ mới

Thông tin kể trên đã được Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 14/11, trong khi kênh truyền hình Zvezda đã phát đi hình ảnh những chiếc trực thăng chiến đấu xuất hiện tại căn cứ mới.

Cụ thể, căn cứ trực thăng mới nằm ở thành phố Qamishli, nơi các binh sĩ Mỹ chiếm đóng cho tới tháng trước. Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch "Mùa xuân hòa bình" tại miền Bắc Syria, lực lượng Mỹ đã rời khỏi thành phố này và quân đội chính phủ Syria đã tái lập quyền kiểm soát tại đây.

Căn cứ mới của Nga được bảo vệ bởi các hệ thống phòng không Pantsir, 3 trực thăng quân sự, 2 trực thăng chiến đấu Mi-35, 1 trực thăng vận tải Mi-8. Trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều phương tiện được triển khai tới đây.

Đoạn video của Zvezda còn cho thấy sự xuất hiện của những chiếc xe bọc thép và lực lượng hỗ trợ trực thăng, ngoài ra còn có một trạm dự báo thời tiết và một phòng khám y tế nhỏ tại căn cứ mới.

Phóng viên Pavel Remnev của Zvezda cho biết: "Đây là nhóm trực thăng quân sự Nga đầu tiên ở Bắc Syria. Đó là một khoảnh khắc lịch sử. Từ hôm nay, các máy bay của chúng tôi sẽ hoạt động lâu dài tại căn cứ này".

Bình An

PressTV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc