Nga tăng khối lượng khí đốt kỷ lục đến Trung Quốc

19:48 | 02/08/2023

114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/7, gã năng lượng khổng lồ của Nga Gazprom đã lập kỷ lục mới về khối lượng khí đốt vận chuyển hằng ngày tới Trung Quốc thông qua đường ống Power of Siberia, công ty này công bố.
Tổng thống Nga Putin nói gì về trung tâm khí đốt tại Thổ Nhĩ KỳTổng thống Nga Putin nói gì về trung tâm khí đốt tại Thổ Nhĩ Kỳ
LNG của Mỹ chảy sang châu Á khi giá bán tại châu Âu đi ngangLNG của Mỹ chảy sang châu Á khi giá bán tại châu Âu đi ngang
Nga tăng khối lượng khí đốt kỷ lục đến Trung Quốc
Ảnh minh họa

Nga cung cấp khí đốt tự nhiên cho đối tác thương mại chính của mình theo hợp đồng dài hạn giữa Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC). Hoạt động vận chuyển khí đốt qua Power of Siberia là một phần của thỏa thuận 30 năm trị giá 400 tỷ USD giữa Gazprom và CNPC được ký kết vào năm 2014.

"Vào ngày 31/7, nguồn cung khí đốt của Nga thông qua đường ống Power of Siberia một lần nữa vượt quá các nghĩa vụ theo hợp đồng hằng ngày. Gazprom đã giao tất cả khối lượng được yêu cầu và lập kỷ lục lịch sử mới về nguồn cung cấp khí đốt hằng ngày cho Trung Quốc", công ty thông báo trong một tuyên bố trên kênh Telegram của họ.

Trung Quốc hiện đang nhận phần lớn khí đốt của Nga thông qua siêu đường ống Power of Siberia, là một phần của cái gọi là Tuyến đường phía Đông. Power of Siberia được khai trương một phần vào tháng 12/2019, trở thành đường ống đầu tiên cung cấp khí đốt của Nga cho Trung Quốc.

Năm ngoái, Nga đã xuất khẩu 15,5 tỷ m3 khí đốt sang Trung Quốc thông qua Power of Siberia. Theo Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, nguồn cung cấp khí đốt cho Trung Quốc thông qua đường ống này sẽ đạt 22 tỷ m3 vào năm 2023, khi Moscow tiếp tục đẩy mạnh hợp tác năng lượng với Bắc Kinh.

Yến Anh

RT