Nga ra mắt một loại máy bay chiến đấu mới

14:20 | 19/07/2021

1,119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà sản xuất máy bay Nga đã thông báo rằng họ sẽ giới thiệu một loại máy bay chiến đấu mới tại một triển lãm hàng không ở Moscow khai mạc vào tuần này.
Nga ra mắt một loại máy bay chiến đấu mới

Hình ảnh chiếc máy bay chiến đấu mới ẩn dưới một tấm bạt đang được kéo đến điểm đỗ thông qua một sân bay ở Zhukovsky, ngoại ô Moscow, nơi Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 khai mạc ngày 20/7. Hãng thông tấn AP đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới khai mạc triển lãm.

Truyền thông Nga đưa tin, loại máy bay phản lực mới do nhà sản xuất máy bay Sukhoi chế tạo như một phần của chương trình phát triển máy bay chiến đấu chiến thuật hạng nhẹ.

Không giống như máy bay chiến đấu tàng hình hai động cơ cuối cùng của Nga Su-57, máy bay mới nhỏ hơn và có một động cơ.

Su-57 được chế tạo để đáp lại máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor của Mỹ và một động cơ mới giúp Su-57 có khả năng bay với tốc độ siêu thanh đang được phát triển.

Máy bay chiến đấu tương lai của Nga dường như được định sẵn để cạnh tranh với máy bay chiến đấu F-35 Lightning II của Mỹ, được đưa vào phục vụ vào năm 2015. Nga hy vọng cuối cùng sẽ cung cấp loại máy bay mới cho khách hàng nước ngoài.

Rostec, công ty nhà nước bao gồm các nhà sản xuất máy bay Nga, cho biết “máy bay quân sự mới về cơ bản” sẽ được công bố tại triển lãm Moscow vào 20/7. “Nga là một trong số ít quốc gia trên thế giới có đầy đủ năng lực để sản xuất các hệ thống hàng không tiên tiến, cũng như là nhà tiên phong được công nhận trong việc chế tạo máy bay chiến đấu”, công ty cho biết.

Sau thông báo của Rostec, những người theo dõi máy bay Nga đã đổ xô đến Zhukovsky để chụp ảnh chiếc máy bay mới.

Trong nỗ lực thu hút sự quan tâm của công chúng trước buổi thuyết trình, Rostec đã đăng một bức ảnh chụp chiếc máy bay mới được phủ một tấm bạt với dòng chữ "Bạn có muốn thấy tôi khỏa thân không?". Công ty này cũng đăng một đoạn video ngắn có các khách hàng nước ngoài phấn khích và cái bóng mơ hồ của chiếc máy bay phản lực trên mặt nước.

Một bức ảnh khác được đăng trên tài khoản Facebook của Rostec hôm thứ Bảy cho thấy thứ dường như phản chiếu một tàu khu trục Type 45 của Anh trong cảm biến quang học của máy bay chiến đấu mới của Nga với dòng chữ "Hẹn gặp lại". Rostec nói: “Tấm bạt màu đen rất hấp dẫn, nhưng các chi tiết bên dưới tấm bạt luôn thú vị hơn”.

“Lép vế” với Mỹ và Trung Quốc, châu Âu quyết chế tạo máy bay chiến đấu mới“Lép vế” với Mỹ và Trung Quốc, châu Âu quyết chế tạo máy bay chiến đấu mới
KAI sẽ phát triển máy bay chiến đấu mới cho Hàn QuốcKAI sẽ phát triển máy bay chiến đấu mới cho Hàn Quốc
Ai sẽ sản xuất máy bay chiến đấu mới của Nhật Bản?Ai sẽ sản xuất máy bay chiến đấu mới của Nhật Bản?

Nh.Thạch

RT