Nga phát triển điện gió ở vùng Viễn Bắc

06:14 | 14/11/2018

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Enel Rossia và chính quyền vùng Murmansk của Nga đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai dự án đầu tư xây dựng trang trại điện gió trong khu vực với công suất lắp đặt 201 MW, theo thông cáo báo chí ngày 12/11 của Enel Rossia.

Enel Rossia đã nhận được quyền thực hiện dự án này sau khi giành chiến thắng trong cuộc đấu thầu được tổ chức vào tháng 6/2017.

Thỏa thuận này được ký bởi Tổng giám đốc Enel Rossia, K. Villamanhya và Thống đốc vùng Murmansk, M. Kovtun bên lề chương trình triển lãm và hội nghị chuyên ngành “SevTEK: Khu liên hợp năng lượng và nhiên liệu phía Bắc” trong khuôn khổ hoạt động “Tuần lễ kinh doanh quốc tế Murmansk” đang diễn ra trong khu vực.

nga phat trien dien gio o vung vien bac
Thống đốc vùng Murmansk, M. Kovtun (trái) và Tổng giám đốc Enel Rossia, K. Villamanhya tại lễ ký thỏa thuận xây dựng trang trại điện gió

Bà K. Villamanhya cho biết, thỏa thuận vừa được ký kết đã tạo một cơ hội tuyệt vời cho cả công ty và khu vực Murmansk để kích thích sự phát triển, dựa trên các nguyên tắc phát triển bền vững.

Enel Rossia góp phần vào việc đa dạng hóa các nguồn năng lượng của đất nước thông qua việc thực hiện các dự án dựa trên các nguồn năng lượng tái tạo (RES).

Đối với chính quyền vùng Murmansk, việc ký kết thỏa thuận này với Enel Rossia có tầm quan trọng đặc biệt, vì nó đánh dấu kết quả bước đầu của một công việc có ý nghĩa to lớn trong khu vực.

Thống đốc M. Kovtun bày tỏ tin tưởng vào sự thành công của dự án và hy vọng rằng với động thái này, ông sẽ là người đầu tiên phổ biến rộng rãi năng lượng xanh ở vùng Murmansk.

Một trang trại điện gió ở khu vực Murmansk sẽ được đặt dọc theo con đường từ thành phố Murmansk đi đến thị trấn Teriberka.

Theo kế hoạch, khoản đầu tư cần thiết cho dự án sẽ vào khoảng 273 triệu euro. Sản lượng điện gió sẽ vào khoảng 750 GWh/năm, giúp làm giảm đáng kể lượng khí carbon dioxide phát thải vào khí quyển.

Tại khu vực Murmansk, Enel Rus Wind Cola, một công ty con 100% của Enel Rossia, sẽ tham gia việc thực hiện đầu tư vào dự án. Việc xây dựng sẽ được thực hiện bởi Enel Green Power, đơn vị năng lượng tái tạo toàn cầu của Enel Rossia. Đối tác công nghệ sẽ là Siemens Gamesa, chịu trách nhiệm cung cấp các tuabin phù hợp cho trang trại điện gió này.

Thỏa thuận đã được ký kết để tăng cường hợp tác giữa Enel Rossia và chính quyền vùng Murmansk trong khuôn khổ dự án xây dựng một trang trại điện gió, đồng thời giúp nâng cao tiềm năng kinh tế của khu vực Murmansk bằng cách tạo ra các cơ sở hạ tầng mới sử dụng công nghệ cao trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Về lâu dài, thỏa thuận này cũng nhằm mục đích phát triển kiến ​​thức và chuyên môn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cho các nhân viên địa phương.

Vào tháng 6/2017, với việc trúng thầu các dự án đầu tư dựa trên năng lượng tái tạo, Enel Rossia đã nhận được quyền xây dựng hai cơ sở điện gió với công suất lắp đặt là 201 MW và 90 MW.

Các trang trại điện gió sẽ được đặt tại các khu vực Murmansk và Rostov trên sông Đông.

nga phat trien dien gio o vung vien bacĐến Ninh Thuận “hóng” chuyện điện gió
nga phat trien dien gio o vung vien bacViệt Nam là “miền đất hứa” cho điện gió
nga phat trien dien gio o vung vien bacBến Tre: Các dự điện gió “gặp khó” vì suất đầu tư cao, giá bán điện thấp

Bá Thủy

RT