Nga nới lỏng việc cấp quốc tịch cho sinh viên nước ngoài

13:51 | 13/09/2019

424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Nội vụ Nga đang soạn thảo một dự luật để đơn giản hóa việc cấp quốc tịch Nga cho sinh viên nước ngoài tốt nghiệp các trường đại học Nga, người phát ngôn Bộ Nội vụ Nga cho biết.
nga noi long viec cap quoc tich cho sinh vien nuoc ngoai

Theo trang web của Bộ Nội vụ Nga, một luật mới sẽ đơn giản hóa việc nhập quốc tịch Nga cho người nước ngoài là sinh viên tốt nghiệp loại ưu tại các trường đại học công lập Nga, những người đã theo học toàn thời gian.

"Với trường hợp này, thời hạn cấp quốc tịch Nga sẽ giảm xuống còn một năm", người phát ngôn của Bộ Nội vụ Nga Irina Volk nói.

Theo trang web về dự thảo các luật của Liên bang Nga, mục đích của những thay đổi này là để thu hút các chuyên gia có trình độ cao cho ngành khoa học và kinh tế Nga.

Theo luật hiện hành, sinh viên tốt nghiệp các trường đại học và tổ chức khoa học Nga có quyền có quốc tịch Nga với điều kiện họ phải có giấy phép cư trú và đã làm việc ít nhất ba năm ở Nga.

Trong một diễn biến khác có liên qua, Cơ quan Du lịch Liên bang Nga có kế hoạch tiếp tục dỡ bỏ các hạn chế về thị thực đối với tất cả khách du lịch trên thế giới, Giám đốc Cơ quan Du lịch Liên bang Nga, Zarina Dogouzova cho biết ngày 12/9.

nga noi long viec cap quoc tich cho sinh vien nuoc ngoaiĐua chào mời nhà giàu Việt 'mua' quốc tịch châu Âu

Nh.Thạch

RT