Nga – Mỹ chạy đua về vũ khí laser

07:00 | 15/05/2016

2,039 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Mỹ tiến hành thử nghiệm vũ khí laser để có thể tăng cường kho vũ khí cho các lực lượng lục quân nước vào năm 2025.
tin nhap 20160514230138
Ảnh minh họa

Theo tạp chí Defence News của Mỹ, các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra các tổ hợp vũ khí laser di động năng lượng cao (High Energy Laser Mobile Test Truck - HELMTT) trong cuộc tập trận huấn luyện tại Fort Sill ở Oklahoma.

Vũ khí thử nghiệm là một khẩu pháo laser 10 kW đặt trên một xe tải bọc thép tám bánh hạng nặng. Được biết, tổ hợp này có thể "phát hiện, theo dõi và tiêu diệt mục tiêu cả trân mặt đất lẫn trên không". Chương trình HELMTT được điều hành bởi Bộ Tư lệnh không gian vũ trụ và phòng thủ tên lửa.

"Chúng tôi lần đầu tiên tích hợp HELMTT trong quân đội. Chúng tôi đang nghiên cứu cách vũ khí laser sẽ hành động như thế nào trong những tình huống chiến thuật thích hợp" – một chuyên gia phụ trách lĩnh vực thử nghiệm HELMTT cho biết.

Theo Defence News, các chuyên gia kỹ thuật quân sự cũng đang nghiên cứu việc cài đặt pháo laser cường độ 2 kW trên xe bọc thép chở quân (Stryker), hiện đang phục vụ trong các lữ đoàn cơ giới của quân đội Mỹ.

Sự phát triển vũ khí laser của Mỹ không còn là câu chuyện kinh dị như trong phim "Star Wars". Nga đã có một cái gì đó để trả lời Mỹ, thiếu tướng Kirill Makarov, Phó chỉ huy quân khu Đông Kazakhstan của Nga cho biết.

"Ngày nay, sự phát triển của vũ khí laser không phải là chuyện gì đáng sợ như trong phim Chiến tranh giữa các vì sao của thời Reagan. Dĩ nhiên, vũ khí laser của Mỹ đã có những bước tiến thực sự, nhưng tôi muốn nói rằng người Nga chúng ta không hề tụt hậu trong lĩnh vực này. Ở một số mặt, vũ khí laser và vũ khí chống laser của Nga vượt trội hẳn so với Mỹ" – tướng Makarov phát biểu.

Thiện Tâm

Sputniknews.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc