Nga muốn đổi tiêm kích cho Malaysia

18:32 | 04/09/2019

608 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga muốn mua lại 18 chiếc MiG-29N không còn hoạt động và bán cho Malaysia hai phi đội tiêm kích MiG-35 mới.
nga muon doi tiem kich cho malaysia
Tiêm kích siêu âm MiG-35 thuộc biên chế Không quân Nga.

Trợ lý đặc biệt của người đứng đầu Điện Kremlin, ông Viktor Kladov mới đây cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin tán thành phương án "thu cũ, đổi mới" tiêm kích nhằm tăng cường quan hệ hợp tác quân sự với Malaysia.

Đề xuất mua lại 18 tiêm kích MiG-29N hiện đang "đắp chiếu" trong biên chế không quân Malaysia và bán hai phi đội MiG-35 hiện đại được ông Kladov gửi tới Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad trong cuộc gặp ở Kuala Lumpur vài ngày trước đó.

Ông Kladov đã nói với Thủ tướng Mahathir rằng, động cơ trang bị cho tiêm kích MiG-35 không xả nhiều khói như MiG-29, chiến đấu cơ này cũng được trang bị hệ thống máy tính điều khiển hiện đại, cùng nhiều vũ khí thông minh.

Trước đó, Malaysia đã đặt mua của Nga 18 tiêm kích MiG-29N và phiên bản huấn luyện MiG-29UB trị giá hàng trăm triệu USD vào năm 1995, trong đó một phần chi phí được thanh toán bằng dầu cọ. Tuy nhiên, phi đội này đã không còn được sử dụng từ năm 2017 do chi phí bảo dưỡng quá cao.

Nhiều quốc gia cũng thể hiện sự quan tâm tới dòng chiến đấu cơ MiG-35 tại triển lãm MAKS năm nay.

Bình An

NST

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc