Nga làm rõ vai trò của quân đội Iran tại Syria

07:06 | 06/10/2018

1,576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc chiến chống khủng bố ở Syria được thực hiện bởi quân đội Iran và đồng minh, Phó thủ tướng Nga Sergei Verchinin nói với đài Sputnik ngày 4/10, đồng thời cho biết rằng họ tiến hành cuộc chiến này "theo yêu cầu của chính phủ hợp pháp Syria".  
nga lam ro vai tro cua quan doi iran tai syriaIran bắt đầu trừng phạt IS tại Syria
nga lam ro vai tro cua quan doi iran tai syria
Quân đội Iran

"Quân đội Iran và các đồng minh của họ có mặt tại Syria theo yêu cầu của chính phủ hợp pháp nước này. Điều đó đã được công bố, nhưng cần phải được nói lại và xác nhận bởi vì nó rất quan trọng. Họ đến Syria để giúp đỡ chính quyền Damas trong cuộc chiến chống khủng bố", ông Sergei Verchinin nói với Sputnik.

Phó thủ tướng Nga lưu ý rằng quan điểm của Moscow về giải quyết các cuộc khủng hoảng trên thế giới đã được nhiều nước chia sẻ. Bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 73 vừa diễn ra ở New York, Mỹ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có hơn 50 cuộc gặp song phương và đa phương để bàn về cách giải quyết những vấn đề nóng hiện nay trên thế giới.

"Điều rất quan trọng với chúng tôi là những cuộc gặp gỡ này đã thể hiện sự quan tâm lớn của các đối tác về những gì Nga nói và làm. Điều này khẳng định rằng quan điểm của chúng tôi đang tạo ra một phản ứng tích cực... Những gì chúng tôi ủng hộ, cam kết với luật pháp quốc tế và với Hiến chương LHQ về sự tôn trọng lẫn nhau và chủ quyền của các nước, đã có được tiếng vang trên thế giới", ông Sergey Verchinin nói.

Phát biểu của Phó thủ tướng Nga được đưa ra sau khi Iran tấn công các ổ khủng bố ở Syria tuần trước để đáp trả vụ đánh bom ở thành phố Ahvaz của Iran ngày 22/9, làm ít nhất 29 người thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương.

Nh.Thạch

Sputnik