Nga không kích các hầm trú ẩn của IS

16:24 | 19/10/2015

1,901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/10 thông báo chiến dịch không kích của Không quân nước này đã bắn trúng 51 mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria trong 24 giờ đồng hồ qua.
tin nhap 20151019162217
 (Ảnh minh họa: RT)

Trong một thông báo, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết các đợt không kích diễn ra tại thành phố Latakia, Aleppo, Hama và khu vực ngoại ô thủ đô Đa-mát.

Theo Thiếu tướng Konashenkov, các cuộc không kích do máy bay chiến đấu SU-34 thực hiện đã gây ra hư hại nghiêm trọng cho các hầm trú ẩn dưới lòng đất của IS.

Ngoài ra, chiến dịch của Nga cũng đánh trúng một cơ sở dưới lòng đất khác của nhóm Thánh chiến cực đoan tại Homs, nơi những tay súng của IS thường sử dụng để di chuyển nhằm tránh bị phát hiện và là nơi hỗ trợ đạn dược cho tiến tuyền chiến đấu.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết IS đang tìm cách giấu vũ khí dưới lòng đất, bao gồm cả các thiết bị nổ để thực hiện những vụ đánh bom liều chết.

Một nhà máy sản xuất rocket cỡ nhỏ cũng nằm trong số các mục tiêu bị phá hủy. Tuy nhiên, những cơ sở ngầm như này dưới lòng đất của IS được cho là trải dải khắp Syria nên Thiếu tướng Konashenkov thừa nhận Không quân Nga còn nhiều việc cần làm để chấm dứt các hoạt động sản xuất vũ khí của nhóm này.

Ngoài ra, một tuyến cung ứng các nhu yếu phẩm, nhiên liệu và vũ khí cũng đã bị bắn trung trong chiến dịch không kích tại khu vực ngoại ô thủ đô Damas.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định một trung tâm chỉ huy của nhóm IS tại tỉnh Hama cũng đã bị phá hủy, buộc nhiều tay súng phải bỏ chạy thoát thân.

Theo thông tin từ các lực lượng vũ trang Nga, các tay súng của IS đang đào ngũ trên quy mô rộng ở các cấp bậc của nhóm này tại miền Bắc và Đông Bắc Syria. Tại tỉnh Raqqa, IS đã bắt đầu quá trình tuyển quân với yêu cầu chỉ từ 14 tuổi trở lên.

Còn tại tỉnh Idlib và tỉnh Hama, các chỉ huy của IS và Mặt trận al-Nursa, một nhóm có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda, đang phải tìm cách chia tách các gia đình ở một địa điểm chiến lược nhằm duy trì sự tập trung của các tay súng "thiếu niên".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm các cuộc giao tranh giữa những nhóm Thánh chiến cực đoan khác nhau nhằm tranh giành lãnh thổ và tài sản cũng đang gia tăng ở Syria. Thông tin mà hệ thống tác chiến điện tử của Nga thu thập được cho biết IS đang tìm cách tấn công Mặt trận Al-Nusra bằng ba xe bom hồi cuối tuần qua.

Giới chỉ huy IS đang yêu cầu những chỉ huy ngoài chiến trường thực hiện nhiều hơn các vụ đánh bom xe và các vụ đánh bom bằng những thiết bị nổ tự tạo nhằm vào quân đội chính phủ Syria.

Theo Ngọc Anh/RT

Dân Trí

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc