Nga hạ thủy tàu ngầm hạt nhân bí mật

16:26 | 24/04/2019

2,323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một tàu ngầm hạt nhân của Nga mang theo tàu ngầm nhỏ không người lái Poseidon, đã được hạ thủy ở miền bắc nước Nga ngày 23/4. Hình ảnh buổi lễ hạ thủy được phát sóng trên kênh TVC của Nga.
nga ha thuy tau ngam hat nhan bi mat
Lễ hạ thủy tàu ngầm bí mật nhất của Nga, K-329 Belgorod

Lễ hạ thủy tàu ngầm bí mật nhất của Nga, K-329 Belgorod, được tổ chức vào ngày 23/4 tại xưởng đóng tàu Sevmash ở Severodvinsk, vùng Arkhangelsk, với sự có mặt của một số phóng viên truyền thông quốc gia.

Theo truyền thống, ông Anton Alekhine, chỉ huy tàu ngầm đã đập một chai rượu vang trên thân tàu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã theo dõi lễ hạ thủy thông qua truyền hình từ nhà máy đóng tàu ở St. Petersburg.

K-329 Belgorod, tàu ngầm duy nhất của dự án 09.852, được thiết kế để chở theo siêu ngư lôi - tàu ngầm nhỏ không người lái Poseidon có khả năng mang vũ khí thông thường và hạt nhân ở độ sâu và vận tốc cực lớn. Belgorod được hình thành trên cơ sở dự án làm mới các tàu thuộc dự án 949A Anteï (Oscar II, theo mã NATO). Đặc tính kỹ thuật của Belgorod được giữ bí mật.

Sau hai năm thử nghiệm, tàu ngầm Belgorod và siêu ngư lôi Poseidon dự kiến ​​sẽ sớm được chuyển giao cho Hải quân Nga, một nguồn tin nói với Sputnik.

Vào tháng 3/2018, Tổng thống Vladimir Putin lần đầu tiên tiết lộ rằng Nga đang phát triển tàu ngầm không người lái mang theo vũ khí hạt nhân khi trình bày thông điệp hàng năm trước quốc hội. Theo ông, những cỗ máy này có thể tấn công các nhóm tàu chiến, công sự ven biển và cơ sở hạ tầng.

Tàu ngầm không người lái Poseidon của Nga được các phương tiện truyền thông phương Tây gọi là "vũ khí của sự phán quyết", có khả năng di chuyển với tốc độ khoảng 110 hải lý, tương đương hơn 200km/h nhờ một lớp đệm không khí. Ngoài ra, Poseidon còn có rất cơ động, thay đổi hướng và độ sâu dễ dàng.

Nh.Thạch (Theo RT)

nga ha thuy tau ngam hat nhan bi matTàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy
nga ha thuy tau ngam hat nhan bi matẤn Độ thuê tiếp tàu ngầm hạt nhân Nga
nga ha thuy tau ngam hat nhan bi matXem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng siêu tên lửa Bulava