Nga gửi binh lính sang Libya?

17:44 | 22/02/2020

2,788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Vladimir Putin đã không gửi binh lính Nga đến Libya, ông ấy đã không đưa ra bất kỳ mệnh lệnh nào về vấn đề này, phát ngôn viên Điện Kremli Dmitry Peskov cho biết.
nga gui binh linh sang libya
Tổng thống Putin phát biểu tại hội nghị hòa bình Libya ở Berlin tháng 1/2020

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về tin đồn Nga gửi binh sĩ đến Libya, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết: "Không, ông Vladimir Putin, Tổng tư lệnh tối cao của Lực lượng vũ trang Nga, đã không gửi quân tới Libya".

Liên quan đến thông tin trên báo chí cho rằng một lính Nga đã chết ở Libya, ông Peskov nói: "Tôi không biết điều đó và tôi không thể giải thích thông tin này”.

Trong bối cảnh căng thẳng giữa quân đội Syria do Nga hỗ trợ với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, gần đây Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nói rằng Nga là nguồn gốc của cuộc chiến ở Libya.

Moscow đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc như vậy. Ông Dmitri Peskov cũng gọi các tuyên bố của Hoa Kỳ về cái gọi là "can thiệp quân sự" của Nga trong cuộc khủng hoảng ở Libya là "tin vịt". Người phát ngôn Điện Kremlin đồng thời nhấn mạnh một lần nữa rằng không có quân đội Nga ở Libya.

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov mô tả sự hiện diện của "lính đánh thuê Nga" tại quốc gia Ả Rập này chỉ là tin đồn thổi.

nga gui binh linh sang libyaTại sao quân đội Algeria tập trận bắn đạn thật ở biên giới Libya?
nga gui binh linh sang libyaAi đang chống ai tại Libya?

Nh.Thạch

RT