Nga công bố những nơi mà Navalny đã ăn trước khi bị "đầu độc"

08:38 | 12/09/2020

994 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tìm kiếm những nguyên nhân gây ra tình trạng của nhà đối lập chính trị Alexey Navalny, Bộ Nội vụ Nga đã lập danh sách về một số nơi mà Navalny đã ăn trước khi nhập viện.
2010-navalny-1200
Nhà đối lập chính trị Nga Alexey Navalny

Bộ Nội vụ Nga đã liệt kê ra trên trang web của mình những địa điểm mà Alexey Navalny đã ăn trước khi khởi hành đến Moscow.

Cụ thể, nhà đối lập chính trị Nga đã dùng bữa trong nhà hàng của một khách sạn ở thành phố Tomsk của Nga, trong một căn hộ thuê, nơi diễn ra cuộc họp của những người ủng hộ anh ta cũng như trong một quán cà phê ở sân bay nơi anh ta uống rượu.

"Âm mưu ám sát" Navalny?

Alexeï Navalny đã phải nhập viện khẩn cấp vào ngày 20/8 tại Omsk sau khi cảm thấy không khỏe trên máy bay đến Moscow. Các bác sĩ địa phương cho biết anh bị rối loạn chuyển hóa gây hạ đường huyết nghiêm trọng. Nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ, nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa Nga không tìm thấy chất độc nào trong máu và nước tiểu của anh ta.

Sau đó Navalny được chuyển bằng máy bay sang Đức. Và đến ngày 2/9, dẫn lời các bác sĩ quân y, Berlin thông báo rằng Navalny đã bị đầu độc bởi một chất thuộc nhóm chất độc Novichok.

Vào ngày 7/9, Bệnh viện Berlin Charité thông báo rằng tình trạng của Navalny đã được cải thiện và hết hôn mê.

Nga yêu cầu được tham gia cuộc điều tra

Sau yêu cầu chính thức đầu tiên liên gửi đến Đức và vẫn chưa được trả lời, Bộ Nội vụ Nga đang chuẩn bị một hỗ trợ pháp lý khác cho các cơ quan có thẩm quyền ở Đức, đặc biệt yêu cầu cần có sự hiện diện của các điều tra viên Nga trong quá trình điều tra.

Nga tố cáo lời buộc tội trắng trợn của ngoại trưởng MỹNga tố cáo lời buộc tội trắng trợn của ngoại trưởng Mỹ
Việc Đức không trả lời Nga về vụ Navalny sẽ bị coi là Việc Đức không trả lời Nga về vụ Navalny sẽ bị coi là "sự khiêu khích thù địch"
Ngoại trưởng các nước G7 lên án vụ đầu độc ông NavalnyNgoại trưởng các nước G7 lên án vụ đầu độc ông Navalny
Tổng thống Séc phản pháo trước khuyến cáo của Mỹ về NgaTổng thống Séc phản pháo trước khuyến cáo của Mỹ về Nga

Nh.Thạch

RT