Nga có thể bán thêm hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

09:55 | 11/04/2019

251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 10/4 cho biết, Nga mong muốn mở rộng hợp tác kỹ thuật quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ và sẵn sàng xem xét cung cấp thêm các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Ankara.
nga co the ban them he thong phong khong s 400 cho tho nhi ky
S-400 Triumf trong khuôn khổ cuộc tập trận ở Crimea

Ông Peskov nhấn mạnh: "Nga rất cởi mở. Nga có những khả năng thích hợp và năng lực về kỹ thuật. Nga chờ đợi các cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác. Thực tế, đây là việc hoàn toàn bình thường".

Theo ông Peskov, hợp tác kỹ thuật quân sự là một yếu tố hết sức quan trọng trong mối quan hệ giữa Nga với nhiều quốc gia khác, bởi sự hợp tác này cho thấy một cấp độ đặc biệt trong sự phát triển của mối quan hệ song phương.

Phát biểu của ông Peskov được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết nước này có thể đề nghị mua thêm hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga, trong trường hợp Mỹ từ chối cung cấp hệ thống phòng không Patriot.

Trước đó, ông Cavusoglu tuyên bố: "Nếu Mỹ không muốn bán hệ thống phòng không Patriot, chúng tôi sẽ mua hệ thống S-400 thứ hai hoặc một hệ thống phòng thủ khác. Nếu chúng tôi không có F-35, chúng tôi sẽ mua máy bay ở một nơi khác".

Các máy bay chiến đấu SU-34 và SU-57 của Nga có thể đáp ứng nhu cầu của Ankara, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm.

Bình An (Theo THX)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc