Nga chuyển hơn 40 xe tăng cho quân đội Syria

10:40 | 22/10/2019

1,840 lượt xem
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria đang chuẩn bị một trong những chiến dịch tấn công lớn nhất ở miền Bắc nước này. Điều đó được minh chứng bằng hàng chục xe tăng và xe tải quân sự đã được chuyển đến cảng Tartus bằng tàu Nga.
nga chuyen hon 40 xe tang cho quan doi syria
Ảnh vệ tinh chụp tại khu vực cảng Tartus của Syria

Hình ảnh vệ tinh vừa được công bố cho thấy, một khu vực rộng lớn đã được sử dụng để triển khai các phương tiện và thiết bị quân sự tại cảng Tartus, Syria.

Có thể dễ dàng đếm được 41 xe tăng cùng nhiều xe tải và các thiết bị chuyên dụng khác đang được tập kết tại khu vực này. Giới chuyên gia cho rằng, đó là các xe tăng T-62, dù không có xác nhận chính thức nào về điều này.

Trước đó, lô xe bọc thép này đã được chuyển đến Syria trong tháng 9. Có ý kiến cho rằng, đây có thể là sự chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào tỉnh Idlib ở miền Bắc Syria. Tuy nhiên, chiến dịch này có thể sẽ bị gián đoạn do các hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực.

Trong những ngày qua, lực lượng Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích liên tiếp tại tỉnh Idlib, trong khi quân đội chính phủ Syria đã xóa sổ được các căn cứ của lực lượng khủng bố trong khu vực này.

Giới quan sát cho rằng, rất có thể quân đội Syria và Nga đang chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự lớn, đặc biệt là khi phần lớn những kẻ khủng bố đang tập trung tại miền Bắc Syria.

Bình An

Topwar

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc