Nga cắt giảm sản lượng dầu nhiều hơn dự đoán

08:42 | 11/04/2023

1,320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga đã giảm sản lượng dầu thô 700.000 thùng/ngày trong tháng 3, một nguồn tin quen thuộc với số liệu của Bộ Năng lượng Nga nói với Bloomberg.
Nga cắt giảm sản lượng dầu nhiều hơn dự đoán

Nga đã cảnh báo vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô ở mức 500.000 thùng/ngày. Vào thời điểm đó, Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết sản lượng giảm là do lệnh cấm nhập khẩu của EU và trần giá đối với các sản phẩm của quốc gia này.

Ban đầu, Novak cho biết việc cắt giảm sẽ chỉ diễn ra trong tháng 3. Tuy nhiên, sau khi trải qua 2/3 chặng đường của tháng 3, ông Novak đã thông báo việc cắt giảm sẽ được gia hạn.

Nga cho biết xuất khẩu dầu thô và nhiên liệu của họ đã được chuyển hướng hoàn toàn vào cuối tháng 3, với xuất khẩu dầu thô bằng đường biển chỉ giảm 123.000 thùng/ngày, nhưng vẫn ở mức trên 3 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu theo dõi tàu chở dầu của Bloomberg.

Trong khi xuất khẩu vẫn mạnh, Nga hiện cho biết việc cắt giảm sản lượng cao hơn đáng kể so với cam kết.

Hãng Bloomberg dẫn dữ liệu của Bộ Năng lượng Nga cho thấy, nước này đã khai thác trung bình 1,285 triệu tấn dầu thô mỗi ngày trong tháng 3, tương đương 9,4 triệu thùng không bao gồm condensate, hoặc 10,36 triệu thùng/ngày đã bao gồm condensate.

Sản lượng tháng 2 của Nga, bao gồm cả condensate, đạt 11,1 triệu thùng/ngày.

Năm 2021, sản lượng dầu và condensate của Nga đạt 10,5 triệu thùng/ngày. Điều này có nghĩa là Nga đã cắt giảm từ 700.000 thùng/ngày đến 740.000 thùng/ngày - một mức tăng đáng kể so với mức 500.000 thùng/ngày đã công bố. Nhưng với số liệu xuất khẩu giữ ổn định, dữ liệu khai thác có thể không chính xác.

Nga đã phân loại dữ liệu khai thác dầu của mình vào năm ngoái sau cuộc xung đột Nga -Ukraine. Nga chủ yếu dựa vào nguồn thu từ dầu mỏ và khí đốt, với hơn 40% doanh thu từ các nguồn này.

Tin Thị trường: Nhiên liệu từ dầu Nga tràn vào châu Âu thông qua Ấn Độ Tin Thị trường: Nhiên liệu từ dầu Nga tràn vào châu Âu thông qua Ấn Độ
Nga đồng ý mua lại cổ phần của Shell tại dự án Sakhalin-2 Nga đồng ý mua lại cổ phần của Shell tại dự án Sakhalin-2

Bình An