Nga cấm cửa một thượng nghị sĩ Mỹ

11:25 | 27/08/2019

664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga từ chối cấp thị thực cho Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, đảng viên Đảng Cộng hòa, Ron Johnson. Thông tin tương ứng được công bố trên trang web của quốc hội.

Theo thông điệp đăng trên trang web này, Johnson sẽ đến thăm Nga trong thành phần phái đoàn lưỡng đảng của Quốc hội. Ông đã lên kế hoạch đàm phán với một số quan chức Nga, đại diện của doanh nghiệp Mỹ và các tổ chức xã hội dân sự.

nga cam cua mot thuong nghi si my
Thượng nghị sĩ Ron Johnson

“Dù có hay không có sự xúc phạm nhỏ nhặt này, tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ những phản ứng cứng rắn đối với sự gây hấn của Nga và sẵn sàng đối thoại thẳng thắn với phía Nga bất cứ khi nào có thể”, Thượng nghị sĩ nói.

Bộ Ngoại giao Nga chưa bình luận về thông tin này.

Ron Johnson là Chủ tịch Tiểu ban Thượng viện Hoa Kỳ về Hợp tác An ninh khu vực và châu Âu. Ông ủng hộ một số dự luật chống Nga. Thượng nghị sĩ này cũng là một trong những tác giả của dự luật đổi tên một đường phố nằm ở phía trước đại sứ quán Nga ở Washington thành đường Nemtsov, để vinh danh Boris Nemtsov - một nhân vật đối lập khét tiếng của Nga.

Là một thành viên của nhóm thượng nghị sĩ, Johnson kêu gọi Tổng thống Donald Trump tiến hành một hoạt động đa quốc gia chống lại Nga ở Biển Đen sau sự cố ở eo biển Kerch, dẫn đến việc bắt giữ các tàu Ukraine vi phạm biên giới Nga. Ông cũng đang phát triển một nghị quyết có nội dung là các khuyến nghị để ngăn chặn dự án đường ống khí đốt Nord Stream-2 của Nga.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson cũng đưa ra một dự luật dự kiến ​​phân bổ một tỷ đô la cho các dự án năng lượng châu Âu, nhằm kích thích EU từ chối khí đốt của Nga.

Bá Thủy (Theo RT)

nga cam cua mot thuong nghi si my

Nhiều thượng nghị sĩ Mỹ mệt mỏi với các dự luật trừng phạt Nga

Phát biểu trên trang Bloomberg vào hôm thứ Hai, ngày 8/4, Thượng nghị sĩ Mỹ Marco Rubio (thuộc đảng Cộng hòa, từ bang Florida) thừa nhận rằng các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã "mệt mỏi" với các dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc