Nga bắt đầu thăm dò khai thác dầu khí tại Syria

07:19 | 10/07/2018

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều tập đoàn dầu khí Nga đã thể hiện sự quan tâm đến việc thăm dò dầu khí và tái thiết hệ thống năng lượng ở Syria.  
nga bat dau tham do khai thac dau khi tai syria
Khai thác dầu tại Syria

Một số công ty dầu mỏ của Nga ngày 8/7 đã bắt đầu hoạt động tìm kiếm thăm dò dầu mỏ ở Syria, theo cơ quan phụ trách báo chí của Bộ Năng lượng Nga.

Trong một tuyên bố của Bộ Năng lượng Nga, ngoài Gazprom, Rosneft, hiện một số tập đoàn như STG Engineering, Zaroubejneft, Zaroubejgueologiïa và Tekhnopromexport của Nga cũng đang tỏ ra quan tâm đến Syria.

"Việc khảo sát thăm dò dầu khí đang được các đối tác Nga thực hiện trên đất liền cũng như trên thềm lục địa của Syria", Bộ Năng lượng Nga cho biết.

Cùng với các đối tác Syria, Nga đang nghiên cứu khả năng nối lại các hoạt động khai thác dầu mỏ và khí đốt cũng như các nhà máy lọc dầu sau nhiều năm bị đóng cửa do xung đột vũ trang. Mục tiêu chính của phía Syria là đảm bảo việc cung cấp năng lượng cho các thành phố lớn của đất nước.

Vào cuối tháng 1/2018, Bộ Năng lượng Nga thông báo rằng Moscow và Damascus đã ký một lộ trình hợp tác năng lượng, theo đó Nga sẽ tái thiết, hiện đại hóa và xây mới các cơ sở năng lượng ở Syria.

Nh.Thạch

Sputnik