Nga bán dầu thô cho Pakistan với giá chiết khấu

15:09 | 06/12/2022

4,065 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Pakistan, Musadik Malik, mới đây cho biết Nga đã đồng ý cung cấp dầu thô, dầu diesel và xăng cho Pakistan với giá chiết khấu.
Nga bán dầu thô cho Pakistan với giá chiết khấu

Ngày 5/12 chứng kiến ​​sự khởi đầu của lệnh cấm vận từ EU và mức trần giá 60 USD/thùng đối với dầu thô của Nga, mà EU và G7 đã áp đặt để giảm doanh thu dầu mỏ của Nga.

Nhiều khách hàng lớn ở châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ chưa tham gia cơ chế trần giá, đang yêu cầu Nga tiếp tục giảm giá các loại dầu của mình.

Về phía Pakistan, quốc gia Nam Á đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để mua năng lượng trong năm nay sau khi giá dầu, khí tự nhiên và than tăng vọt.

Vào tháng trước, Bộ trưởng Malik đã dẫn đầu phái đoàn Pakistan tới thăm Nga. Mới đây, trả lời truyền thông địa phương, ông Malik nói rằng: "Chuyến thăm của chúng tôi tới Nga hiệu quả hơn so với kế hoạch".

Tuy nhiên, quan chức Pakistan không thông báo chi tiết liệu dầu thô nhập khẩu của Pakistan từ Nga có tuân thủ mức trần giá 60 USD hay mức chiết khấu là bao nhiêu.

Bộ trưởng Malik cho biết, Pakistan cũng đang tìm cách đàm phán các thỏa thuận dài hạn với các công ty Nga để cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Được biết, cuộc khủng hoảng năng lượng ở Pakistan đã trở nên trầm trọng hơn trong năm nay và hiện tại, nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên sẽ rất hạn chế cho các hộ gia đình.

Pakistan đã và đang trải qua một cuộc khủng hoảng năng lượng do nước này không đủ khả năng nhập khẩu nhiều sản phẩm năng lượng với giá cao như hiện nay. Đồng USD mạnh hơn và giá LNG ở mức cao đã làm xấu đi tình hình tài chính của đất nước, với dự trữ ngoại hối giảm trong tháng 10 xuống mức thấp nhất trong 3 năm qua.

Bình An