Tàu Sunrise 689 sắp cập cảng Vũng Tàu

11:13 | 11/10/2014

514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 11/10, tàu Sunrise 689 do lực lượng Cảnh sát biển Vùng 4 lai dắt từ khu vực biển Cà Mau về đất liền đã vào đến khu vực phao số 0 thuộc cảng biển Vũng Tàu.

Tàu Sunrise đang được lai dắt để cập cảng Vũng Tàu.

Tổ công tác, gồm: Cảnh sát biển Vùng 3, Bộ đội Biên phòng, Công an và Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã tiếp cận tàu Sunrise 689 để tiến hành thẩm vấn các thuyền viên, thu thập các chứng cứ điều tra liên quan đến việc tàu Sunrise 689 bị cướp biển khống chế, cướp dầu.

Đại tá Lê Xuân Thanh, Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 3 thông tin, các thuyền viên đã tường thuật lại với Tổ công tác về quá trình xảy ra vụ việc. Ngay trong ngày, Tổ công tác đã tiến hành thu thập hồ sơ điều tra ban đầu của lực lượng Cảnh sát biển Vùng 4 để tiến hành các thủ tục nhập cảnh cho các thuyền viên vào đất liền. Đại tá Thành xác nhận, sức khỏe các thuyền viên của tàu Sunrise 689 đã ổn định.

Cùng ngày, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải đã lên tàu Sunrise 689 để động viên và tặng quà cho các thuyền viên bị nạn.

Qua khảo sát ban đầu trên tàu Sunrise 689 và theo trình bày của các thuyền viên tàu 689, có 10 đối tượng sử dụng súng ngắn và dao để khống chế các thuyền viên vào một căn phòng.

Sau đó, các đối tượng này rút dầu trên tàu, đập phá các hệ thống định vị, thiết bị dẫn đường, các phòng ở, phòng làm việc của các thuyền viên. Sau khi rời khỏi tàu, các đối tượng này còn lấy toàn bộ các lương thực, thực phẩm dự trữ trên tàu, các vật dụng cá nhân.

Cán bộ chiến sĩ của tàu CSB 2004 đã lấy nguồn lương thực thực phẩm dự trữ của tàu CSB 2004 để hỗ trợ cho các thuyền viên tàu Sunrise 689. Trong quá trình lai dắt tàu Sunrise 689 về cảng Vũng Tàu, nhờ được lực lượng cảnh sát biển thường xuyên động viên và chăm sóc sức khỏe, các thuyền viên tàu Sunrise 689 đã ổn định tinh thần.

Phóng viên PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc. 

Hưng Long