Đường vành đai 3 trên cao xuất hiện vết lún kéo dài

06:36 | 16/08/2013

559 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ sau hơn 9 tháng thông xe toàn tuyến, đường cao tốc trên cao vành đai 3 đã xuất hiện những vết lún mặt đường. Những vệt hằn lún này chạy dọc tuyến đường cao tốc trên cao từ đoạn đầu Mai Dịch đến phía bắc hồ Linh Đàm.

Dự án đường vành đai 3 (đoạn Mai Dịch- Bắc hồ Linh Đàm) có tổng chiều dài 8.912 mét, bao gồm 385 mét đường dẫn và 8.527 mét cầu cạn chạy suốt. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị với 4 làn xe. Tổng mức đầu tư lên tới 5.547 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và vốn đối ứng của Chính phủ.

Khởi công từ  6/2010, được sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trong việc tháo gỡ kịp thời về vốn cho các nhà thầu thi công, sự phối hợp tích cực của lãnh đạo thành phố Hà Nội, sự nỗ lực của nhà thầu và các đơn vị tham gia, dự án đã về đích trước thời hạn 8 tháng. Ngày 21/10/2012, Bộ Giao thông Vận tải đã long trọng tổ chức lễ thông xe toàn tuyến đường vành đai 3.

Sau hơn 9 tháng đưa vào khai thác, đến nay nhiều đoạn đường đã xuất hiện nhưng vết lún mặt đường. Có những đoạn lún mặt đường chạy dài cả cây số và sâu cả chục centimet, vô hình tạo thành những con kênh tên mặt đường.

Được biết, đường vành đai 3 - giai đoạn 2 (đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm) được chia làm 3 gói thầu. Gói thầu số 1 (Mai Dịch - Trung Hòa) do liên doanh nhà thầu Samwhan và Cienco 4 thi công; Gói thầu số 2 (Trung Hòa - Thanh Xuân) do Công ty TNHH Sumitomo Mitsui thi công và gói thầu số 3 (Thanh Xuân - Bắc hồ Linh Đàm) do liên danh nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8 thi công.

Ban Quản lý Dự án Thăng Long - chủ đầu tư cho biết: công trình đường vành đai 3 đã đi vào hoạt động và vẫn đang trong thời gian bảo hành, hiện những vết lún trên mặt đường đang được theo dõi và yêu cầu nhà thầu khắc phục. Còn một số vết vá đã được phát hiện và xử lý khoảng 15 ngày nay.

Một đoạn gần đường dẫn xuống xuất hiện nhiều xe ôm đứng đón khách. Đây cũng là một vị trí bị hằn lún mặt đường.

Vết hằn lún theo bánh xe này rộng khoảng 1 m và sâu 10 cm.

Một đoạn đường gần ngã tư Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, vết lún rộng khoảng 1,5 m, trũng sâu 8 cm.

Một đoạn đường gần nút giao thông Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương bị lún khoảng 7 cm.

Một đoạn đường bị bánh xe "cày" nham nhở, vết sơn bị bong tróc.

Dọc tuyến đường trên cao, có nhiều đoạn đường bị vá lại do mặt đường đã xuống cấp.

 

Thiên Minh