Vụ sập hầm Đạ Dâng:

Chuẩn bị đào hầm cứu 12 người mắc kẹt

09:07 | 17/12/2014

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (17/12), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. Lực lượng công binh thuộc Lữ đoàn 25 (Quân khu 7) đã tiếp cận hiện trường, chuẩn bị đào hầm cứu 12 người bị mắc kẹt bên trong hầm thủy điện Đạ Dâng.

>> Sập hầm Đạ Dâng 11 người mắc kẹt

>> Bộ trưởng Xây dựng yêu cầu làm rõ sự cố sập hầm Đạ Dâng

>> (Video) Sập hầm Đạ Dâng, khẩn trương bơm oxy vào nơi người bị mắc kẹt

>> Vụ sập hầm Đạ Dâng: Đã khoan tới nơi người bị mắc kẹt

Xe chở các chiến sĩ công binh tiếp cận hiện trường vụ sập hầm (Ảnh: VnExpress)

Đêm qua trời mưa nặng hạt khiến đường vào hầm lầy lội, ngập nước. Trong khi đó, đèn công suất lớn được mở rất sáng phục vụ cho công tác cứu hộ.

Lực lượng y tế túc trực luôn trong tư thế sẵn sàng bơm oxy vào bên trong, lúc nào cũng có khoảng 20 người trực tiếp chuyển sữa và lương thực cho 12 nạn nhân. Lực lượng cứu hộ cũng đã khoan gia cố để chống hầm tiếp tục sập, đồng thời bơm hút nước từ bên trong ra ngoài.

Một người thuộc lực lượng cứu hộ nói: "Phải đợi đến khi lực lượng công binh có mặt đào khối bùn nhão, đất đá, sắt thép ra và đưa ống phi vào thì số người mắc kẹt mới được giải thoát".

Nhiều cây thông đã được chuyển tới để gia cố đường hầm chống sập thêm

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn công binh 25 cho hay, nhiệm vụ của bộ đội công binh là hỗ trợ lực lượng cứu hộ cứu nạn tại chỗ, tiến hành đào hầm để giải cứu những người bị nạn.

Ngoài lực lượng này, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng cũng điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ đến phối hợp.

Tính đến 8h sáng 17/12, trời bắt đầu mưa nhỏ, thời tiết khá lạnh. Hàng trăm cây thông được đưa đến trong đêm để dùng làm kè gia cố đường hầm chống sập thêm. Xe chở nhóm lực lượng công binh cũng đã tiếp cận hiện trường.

C.Tú