Cựu cảnh sát giết vợ - Vụ án gây chấn động nước Mỹ (phần 2)

09:00 | 22/12/2018

1,145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào buổi tối hôm Stacy mất tích, người chồng Peterson có khai nhận vợ mình gọi điện vào lúc 9 giờ tối và nói rằng cô ấy đang đi chơi với một người đàn ông khác. Mặc dù không thể xác định được rằng ai đã thực hiện cuộc gọi đó nhưng cảnh sát đã tìm thấy nhật ký cuộc gọi có tên Stacy trong máy của Peterson.  

>>Cựu cảnh sát giết vợ - Vụ án gây chấn động nước Mỹ (Phần 1)

Người chị gái cho biết từ lâu vợ chồng Savio đã có những xích mích về chuyện thừa kế tài sản cũng như chăm sóc con cái. Có lẽ đây chính là động cơ duy nhất khiến Peterson giết hại vợ mình. Hầu hết mọi người biết tới vụ án, kể cả cảnh sát và cơ quan điều tra đều nghi rằng hung thủ của vụ án chính là Peterson.

Thế nhưng, ông chồng này ngay lập tức phản bác lại những nghi ngờ bằng việc đưa ra những chứng cứ ngoại phạm của mình. Ông nói rằng nhìn thấy vợ mình lần cuối vào 10 giờ sáng. Khi ấy Peterson vẫn còn nằm trên giường ngủ do tối hôm trước đi làm về khuya. Peterson nhớ lại rằng lúc đó có một cuộc điện thoại gọi đến cho vợ mình và ông bị đánh thức bởi tiếng chuông kêu. Sau cuộc điện thoại, Peterson tiếp tục ngủ và kể từ đó không còn biết chuyện gì nữa.

3 năm trôi qua mà người chị gái Savio và nhà chức trách địa phương đã không thể buộc tội Drew Peterson. Đúng vào lúc ấy, Peterson quyết định lấy thêm một cô vợ trẻ nữa tên Stacy.

Stacy khi ấy cũng tỏ ra là một cô gái bạo dạn và có vẻ thích thú với việc yêu người lớn tuổi hơn mình. Stacy vui vẻ nói với bạn mình rằng cô cảm thấy an toàn khi ở bên Peterson. Cô có tất cả khi yêu vị cảnh sát này từ những món quà đắt tiền tới xe hơi và còn cả một ngôi nhà Peterson thuê riêng cho mình cô ở nữa.

Việc Peterson đi lại quan hệ với Stacy vẫn được giữ bí mật cho tới tháng 10-2001 khi Savio nhận được một bức thư nặc danh với thông báo rằng chồng mình đang ngoại tình với một cô bé tuổi teen. Bản thân Savio không tin rằng đó là sự thật. Tuy nhiên, kể từ đó cô bắt đầu theo dõi và cuối cùng sự thật cũng đã bị lộ tẩy. Với Savio, đó là là một sự xúc phạm không thể nào tha thứ được. Cô ngay lập tức điền tên mình vào lá đơn ly hôn cùng với những yêu cầu được nuôi 2 đứa trẻ và phân chia tài sản.

Vào ngày 18-10-2004, Peterson cưới cô vợ trẻ Stacy Ann Cales (sinh 20-1-1984), lấy tên Stacy Peterson. Họ có với nhau 1 trai tên là Anthony (SN 2003) và gái tên là Lacy (SN 2005). Một thời gian sau đó, cô vợ thứ 4 của Peterson cũng mất tích. Cô ấy được coi là mất tích vào những sáng ngày 29-10-2007, khi chị gái của cô là Cassandra Cales, không kịp nghe cuộc điện thoại của em gái. Còn Drew Peterson phàn nàn rằng, Stacy đã gọi cho anh ta vào lúc 9 giờ sáng để nói rằng cô ấy đã đi với một người đàn ông khác và để chiếc xe của cô ấy tại Sân bay quốc tế Boling Brook.

cuu canh sat giet vo vu an gay chan dong nuoc my phan 2

Stacy Ann Cales, người vợ thứ 3 và gia đình của Drew Peterson

Theo khai nhận từ phía gia đình nạn nhân, chị gái Cassandra và người bạn trai có nhờ Stacy tới phụ sơn nhà giúp nhưng đợi mãi tới chiều mà em gái vẫn chưa tới. Khi Cassandra gọi điện tới nhà em để hỏi thì không ai nhấc máy. Số điện thoại riêng của Stacy cũng không thể liên lạc được. Lúc này cả nhà mới bắt đầu lo lắng cho sự an nguy của cô em út và bắt đầu tá hỏa đi tìm.

Vào buổi tối hôm Stacy mất tích, người chồng Peterson có khai nhận vợ mình gọi điện vào lúc 9 giờ tối và nói rằng cô ấy đang đi chơi với một người đàn ông khác. Mặc dù không thể xác định được rằng ai đã thực hiện cuộc gọi đó nhưng cảnh sát đã tìm thấy nhật ký cuộc gọi có tên Stacy trong máy của Peterson.

Thomas Morphey, người anh của Peterson, khai nhận rằng ông ta có ở cùng với em trai vào lúc 9h trong ngày Stacy mất tích. Khi 2 anh em đang uống rượu với nhau thì có cuộc điện thoại gọi cho Peterson nhưng ông không nghe. Liên tiếp 2 cuộc điện thoại được gọi từ số này đã khiến Morphey tò mò. Khi mở máy em trai ra xem thì đúng là 2 cuộc gọi đó tới từ số của người vợ Stacy.

Buổi tối muộn hôm ấy, sĩ quan cảnh sát này gọi điện thoại tới số của nhà mẹ vợ và nói rằng Stacy vừa gọi cho mình. Thế nhưng tất cả mọi người bên đó đều không tin lời của Peterson và thông báo cho cảnh sát tin con mình mất tích.

cuu canh sat giet vo vu an gay chan dong nuoc my phan 2

Drew Peterson, người chồng tệ bạc và tội ác ghê tởm

Tuy nhiên, sự hoài nghi về cái chết của Kathleen Savio lại dấy lên khi vào tháng 10-2007, người vợ thứ 4 của Peterson, cô Stacy, phải lòng ông hạ sĩ cảnh sát 53 tuổi này biến mất. Lúc này, người ta nghĩ đến những vụ việc trước đó có liên quan đến Drew Peterson.

Một ngày trước khi tiến hành vụ khai quật, Drew Peterson đã gửi đơn xin thôi việc. Peterson và Kathleen li dị vào ngày 10-10-2003, chỉ 8 ngày trước khi Peterson cưới cô vợ thứ tư là Stacy. Sau khi ly hôn, Peterson và Kathleen nhiều lần hục hặc liên quan đến việc Peterson không chịu chi tiền trợ cấp cho hai đứa con do Kathleen nuôi dưỡng. Kết cục là tòa án đã phải ra quyết định hẹn ngày giải quyết vào 6-4-2004, nhưng Kathleen đã không còn đến tòa được nữa.

Thông tin người vợ trẻ này mất tích được thông báo tới cảnh sát vào sáng sớm chủ nhật, ngày 28-10-2007. Và người nhìn thấy Stacy cuối cùng không phải ai khác mà chính là ông chồng đào hoa Peterson. Đứng trước thông tin vợ mất tích, ông ta tiết lộ rằng Stacy đã hẹn hò từ năm 17 tuổi và có 2 đứa con sau đó. Tuy nhiên, do tính trăng hoa mà cô vợ này đã bỏ con để đi tìm theo người đàn ông khác.

(còn tiếp)

Thiên Phú