Thái Lan: Người biểu tình cắt điện trụ sở Cảnh sát Quốc gia

19:00 | 29/11/2013

873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bất chấp lời kêu gọi của Thủ tướng Yingluck Shinawatra, các đoàn biểu tình chống đối chính phủ vẫn tiếp tục đóng chốt ở một số cơ quan của chính quyền.

Người biểu tình chống chính phủ vẫn tiếp tục đóng chốt ở một số cơ quan của chính quyền tại Bangkok ngày 29/11/2013

Chiều 28/11 trong bài diễn văn đọc gửi toàn dân, bà Yingluck cho biết chính phủ sẵn sàng thảo luận với mọi đoàn thể, tổ chức, để tìm cách giải quyết vấn đề bằng đường lối ôn hòa. Bà cũng yêu cầu những người biểu tình rút khỏi trụ sở của chính phủ, để nhân viên tiếp tục làm việc, phục vụ dân chúng.

Cho đến nay, lực lượng an ninh cũng chưa hề bắn lựu đạn cay để ngăn cản không cho người biểu tình tràn vào chiếm các văn phòng của chính phủ.

“Chúng ta không nên coi đây là tình trạng ai thua hay thắng. Ngày hôm nay không có ai chiến thắng hay thua cuộc, chỉ có đất nước chúng ta là bị thiệt hại”-bà Yingluck tuyên bố với báo chí tại quốc hội Thái Lan.

Một viên chức cơ quan du lịch Thái Lan nói rằng từ khi xảy ra cuộc biểu tình đến nay, quốc gia này đã mất đi khoảng 300.000 du khách, với thiệt hại vào khoảng 500 triệu USD.

Lời kêu gọi của bà Yingluck không được đáp ứng, bằng chứng là tin mới nhất cho biết đoàn biểu tình đã cắt hệ thống điện của trụ sở Cơ quan Cảnh sát Quốc gia.

Những người lãnh đạo cuộc biểu tình cho biết họ sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi chính quyền của bà Yingluck sụp đổ, thay thế bằng một hội đồng nhân dân, và hội đồng này sẽ chọn người làm thủ tướng và người điều khiển các bộ, cơ quan nhà nước.

Akanat Promphan, một phát ngôn viên của phía biểu tình, cho hay việc chiếm đóng các cơ quan chính quyền sẽ lan rộng toàn quốc. Tính đến hôm qua, người biểu tình kéo đến bao vây khoảng 20 trong số 77 cơ quan hành chính tỉnh của Thái Lan. Phần lớn các nơi này ở khu vực phía Nam, nơi được coi là cứ địa của đảng Dân chủ.

Thủ tướng Yingluck: “Không có ai chiến thắng hay thua cuộc, chỉ có đất nước chúng ta là bị thiệt hại”

Nh.Thạch

AFP