Thông tin vụ 6 người chết, 6 người thoi thóp trong quán karaoke

11:06 | 09/09/2014

2,577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến quán karaoke để liên hoan chia tay một người bạn sắp lên đường nhập ngũ, nhóm thanh niên 12 người bị ngạt khí khiến 6 người thiệt mạng, 6 người còn lại thở thoi thóp.

Quán karaoke Queen Club.

 

Khoảng 21h ngày 7/9, một nhóm thanh niên gồm 12 người đến quán karaoke Queen Club của anh Nguyễn Hữu Tuyến (SN 1981, trú tại 43 phố Chu Văn An, thị trấn Quảng Hà, Hải Hà) để liên hoan, chia tay một người bạn sắp nhập ngũ. Nhóm thanh niên này hát tại phòng số 1,2,3 của quán.

Khoảng 30’ sau, chủ quán karaoke ra về, Đinh Văn Thuấn quản lý quán. Thời điểm này trên địa bàn huyện Hải Hà có mưa to, dông lốc nên hệ thống điện bị ngắt. Thấy vậy, Thuấn đã vận hành máy phát điện để phục vụ khách hát karaoke.

Đến 15h20’ ngày 8/9, Thuấn trở lại quán thì phát hiện nhóm 12 thanh niên đến quán hát karaoke nằm la liệt trong phòng.

Vụ việc được báo cáo lên cơ quan chức năng. Chính quyền hyện Hải Hà, Công an huyện có mặt phong toả hiện trường. Tại đây, cơ quan chức năng xác định 6 người đã tử vong, 6 người còn lại chỉ thở thoi thóp.

Bước đầu kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến 6 nạn nhân tử vong là do Thuấn chạy máy nổ trong nhà khiến nhóm thanh niên bị ngạt khí CO.

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hải Hà.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức công bố thông tin về vụ việc này. Ông Đăng Huy Hậu Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết qua kiểm tra và thông tin từ báo cáo của UBND huyện Hải Hà, có thể khẳng định 12 nạn nhân bị ngạt khí CO do quá trình chạy máy nổ gây ra.

Khi tiếp nhận thông tin, tỉnh Quảng Ninh đã điều động các y, bác sĩ sơ cứu cho các nạn nhân còn sống và chuyển lên bệnh viện chữa trị. Đối với các nạn nhân tử vong sẽ đưa thi thể về bệnh viện, tiến hành xử lý theo đúng quy trình, phục vụ công tác điều tra của Công an tỉnh.

Sau vụ việc này, tỉnh Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo Chủ tịch huyện Hải Hà rà soát toàn bộ các quán karaoke trên địa bàn. Động viên các gia đình có người bị nạn, phối hợp với các cơ quan chuyên môn để làm rõ vụ việc.

Theo báo cáo của Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Ninh, các nạn nhân tử vong sẽ được hỗ trợ 6 triệu đồng/người; những người bị thương được hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

Danh sách 6 nạn nhân thiệt mạng:

1. Lê Văn Biên - sinh năm 1981, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà;

2. Phạm Việt Đức - sinh năm 1990, trú tại xã Phú Hải, Hải Hà;

3. Vũ Văn Luyện - sinh năm 1990, trú tại xã Phú Hải, Hải Hà; 

4. Đinh Văn Thuẫn - sinh năm 1985, trú tại thị trấn Quảng Hà, Hải Hà; 

5. Anh Công (chưa rõ họ) - sinh năm 1994, trú tại xã Phú Hải, Hải Hà; 

6. Anh Trịnh (chưa rõ họ) - sinh năm 1994, trú tại xã Phú Hải, Hải Hà.

Danh sách 6 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện:  

1. Phạm Việt Chương - sinh năm 1993, trú tại xã Phú Hải, Hải Hà; 

2. Lê Văn Nam - sinh năm 1987, trú tại xã Quảng Minh, Hải Hà;

3. Chị Linh (chưa rõ họ) - sinh năm 1995, trú tại Sơn La;

4. Anh Kỷ (chưa rõ họ) - sinh năm 1990, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà;

5. Anh Tuấn (chưa rõ họ, năm sinh, nơi ở);

6. Anh Khánh (chưa rõ họ, năm sinh, nơi ở). 

 

Xuân Hinh