Nếu Nord Stream 2 không dừng lại, Mỹ sẽ tiếp tục trừng phạt

11:09 | 29/12/2019

2,643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các nhà thầu phụ xây dựng đường ống Nord Stream 2 nếu họ không dừng lại trước ngày 20/1/2020, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
neu nord stream 2 khong dung lai my se tiep tuc trung phat
Thi công đường ống Nord Stream 2

Các nhà thầu phụ xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 có thể sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ nếu họ không ngừng thi công trước ngày 20/1/2020, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.

"Hoa Kỳ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt, trừ khi các bên liên quan ngay lập tức chấm dứt các hoạt động của họ trong vòng 30 ngày", Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trên trang web của mình.

Cảnh báo này liên quan đến những công ty "cố tình bán, cho thuê hoặc cung cấp tàu rải ống ở độ sâu lớn hơn 30,5 m cho dự án Nord Stream 2", tuyên bố cho biết.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandre Novak ngày 27/12 cho biết Nord Stream 2 sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2020 bất chấp lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Tập đoàn Allseas của Thụy Sĩ, được Gazprom thuê rải ống dẫn khí Nord Stream 2, gần đây đã bị buộc phải dừng thi công và thu hồi các tàu của họ vì lệnh trừng phạt của Washington.

Vào giữa tháng 12, Quốc hội Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thông qua các lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2.

Dự án Nord Stream 2 do tập đoàn Gazprom của Nga khởi xướng, hợp tác với các công ty châu Âu: Engie, OMV, Shell, Uniper và Wintershall. Họ có kế hoạch xây dựng một đường ống dẫn khí đốt với tổng công suất 110 tỷ m3 mỗi năm nối liền bờ biển Nga với Đức thông qua biển Baltic.

neu nord stream 2 khong dung lai my se tiep tuc trung phatNga sẽ tự hoàn thành nốt Nord Stream 2
neu nord stream 2 khong dung lai my se tiep tuc trung phatMỹ khiến đường ống khí đốt Nga đến châu Âu chậm tiến độ
neu nord stream 2 khong dung lai my se tiep tuc trung phatCông ty Thụy Sĩ ngừng thi công Nord Stream 2 vì lệnh trừng phạt của Mỹ

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc