Nền kinh tế Nga đã vượt qua suy thoái

11:39 | 17/06/2016

4,310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg lần thứ 20, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định mặc dù chịu lệnh trừng phạt của Mỹ và EU trong 2 năm qua, nhưng đến nay nền kinh tế Nga đã vượt qua thời kỳ suy thoái. 

Hôm thứ Năm vừa qua, trong cuộc họp  với các nhà đầu tư và các thành viên của Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga, Tổng thống Putin khẳng định: "Chúng ta đã gần như vượt qua thời kỳ suy thoái và nền kinh tế đang có được những điều kiện cần thiết cho sự tăng trưởng". Ông Putin cũng cho biết tình hình kinh tế vĩ mô của đất nước đã ổn định, mức độ lạm phát đã giảm, nền kinh tế đã thích nghi với những điều kiện mới.

nen kinh te nga da vuot qua suy thoai
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Để chứng minh cho khẳng định của mình, ông Putin đã đưa ra các dẫn chứng như lượng dự trữ vàng và ngoại tệ của Nga vẫn ở mức cao, thị trường tài chính mở, nền kinh tế có lợi thế cạnh tranh nhờ áp dụng tỉ giá tiền tệ quốc gia linh hoạt... 

Cũng tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, hôm 16/6, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Alexey Ulyukayev cho biết, sự suy thoái của nền kinh tế Nga sẽ dừng lại hoàn toàn vào cuối năm nay. Từ quý III năm nay, nền kinh tế Nga sẽ phục hồi nhanh chóng. Theo dự đoán, so với cùng kỳ năm trước, GDP 5 tháng đầu năm 2016 của Nga giảm khoảng 1%. 

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, trong dự báo mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức Tiền tệ thế giới ( IMF), mức suy thoái của nền kinh tế Nga đã được giảm xuống 2,7% so với dự báo 3,4% trước đó và nền kinh tế Nga sẽ tăng trưởng trở lại với mức 1,1% trong năm 2017. 

 

Hương Thu

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc