Nâng cấp Nhà ga T1 sân bay Nội Bài

22:03 | 04/07/2017

1,741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho hay, việc thi công sửa chữa, cải tạo, nâng cấp Nhà ga hành khách T1 sẽ bắt đầu từ ngày 11/7 và dự kiến kéo dài trong 8 tháng.
nang cap nha ga t1 san bay noi baiCho phép đỗ máy bay qua đêm tại Cảng Nội Bài
nang cap nha ga t1 san bay noi baiChuyển đổi phương thức bay kiểu mới tại Nội Bài
nang cap nha ga t1 san bay noi baiChấp thuận nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Nhà ga T1 Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được khánh thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế ban đầu 6 triệu hành khách/năm. Sau nhiều năm khai thác, Nhà ga T1 đã ở trong tình trạng quá tải. Để nâng cao chất lượng phục vụ, Nhà ga T1 đã được mở rộng thêm sảnh E (khánh thành vào năm 2013), nâng công suất lên 9 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, việc mở rộng thêm sảnh E chưa đáp ứng được nhu cầu của hành khách.

nang cap nha ga t1 san bay noi bai
Ngày 11/7, sẽ tiến hành nâng cấp Nhà ga T1 sân bay Nội Bài.

Theo dự kiến, đợt sửa chữa, nâng cấp Nhà ga T1 trong năm 2017 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và nâng công suất khai thác của Nhà ga T1 phục vụ 15 triệu hành khách/năm.

Trước ngày sửa chữa, nâng cấp Nhà ga T1, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã có khuyến cáo đến các hãng hàng không và khách hàng. Theo đó, trong thời gian vừa sửa chữa vừa khai thác nhà ga, khó tránh khỏi sự bất tiện cho hành khách và các đơn vị khai thác tại nhà ga. Vì vậy, khách hàng cần lưu tâm đến thời gian làm thủ tục chuyến bay và luồng di chuyển theo hệ thống biển báo của nhà ga. Các hãng hàng không cũng lưu ý khách hàng nên đến sớm hơn thời gian quy định để bảo đảm hoàn tất thủ tục đúng giờ.

Xuân Hinh