Nâng cấp Nhà ga T1 sân bay Nội Bài
Nhà ga T1 Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được khánh thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế ban đầu 6 triệu hành khách/năm. Sau nhiều năm khai thác, Nhà ga T1 đã ở trong tình trạng quá tải. Để nâng cao chất lượng phục vụ, Nhà ga T1 đã được mở rộng thêm sảnh E (khánh thành vào năm 2013), nâng công suất lên 9 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, việc mở rộng thêm sảnh E chưa đáp ứng được nhu cầu của hành khách.
![]() |
| Ngày 11/7, sẽ tiến hành nâng cấp Nhà ga T1 sân bay Nội Bài. |
Theo dự kiến, đợt sửa chữa, nâng cấp Nhà ga T1 trong năm 2017 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và nâng công suất khai thác của Nhà ga T1 phục vụ 15 triệu hành khách/năm.
Trước ngày sửa chữa, nâng cấp Nhà ga T1, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã có khuyến cáo đến các hãng hàng không và khách hàng. Theo đó, trong thời gian vừa sửa chữa vừa khai thác nhà ga, khó tránh khỏi sự bất tiện cho hành khách và các đơn vị khai thác tại nhà ga. Vì vậy, khách hàng cần lưu tâm đến thời gian làm thủ tục chuyến bay và luồng di chuyển theo hệ thống biển báo của nhà ga. Các hãng hàng không cũng lưu ý khách hàng nên đến sớm hơn thời gian quy định để bảo đảm hoàn tất thủ tục đúng giờ.
Xuân Hinh
-
Hội đồng giám khảo quốc tế cân nhắc các phương án thiết kế hàng đầu thế giới cho kiến trúc nhà ga hành khách cảng hàng không Gia Bình
-
Tin tức kinh tế ngày 13/8: Gạo Việt lội ngược dòng giữa áp lực dư cung toàn cầu
-
Nội Bài và Đà Nẵng lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
-
Từ 6/2, thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
-
Hà Nội yêu cầu không để xảy ra hoạt động đốt rơm rạ khu vực sân bay Nội Bài
-
Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai ở miền Trung
-
Sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ: Bảo vệ quyền báo chí và thúc đẩy chuyển đổi số
-
Quân đội, công an "làm hết mình, chưa hẹn ngày rút quân" giúp dân vùng lũ
-
Tập trung khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân sau mưa lũ
-
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ


