Nam Sudan khởi động cuộc đấu thầu dầu khí đầu tiên

17:44 | 25/06/2021

477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nam Sudan đã cố gắng khởi động gói đấu thầu này từ năm 2019, nhưng nhiều khó khăn nội bộ và sự xuất hiện của coronavirus đã cản trở việc triển khai chương trình.
Nam Sudan khởi động cuộc đấu thầu dầu khí đầu tiên

Vào ngày 23 tháng 6, Nam Sudan đã đưa ra vòng đấu thầu đầu tiên giấy phép thăm dò dầu khí và khí đốt tự nhiên. Một bước quan trọng trong nỗ lực của chính quyền nhằm hồi sinh ngành công nghiệp dầu mỏ từ lâu đã bị ảnh hưởng bởi cuộc nội chiến và những hậu quả của nó. Việc mời thầu bao gồm 5 lô đất trên đất liền, diện tích kéo dài từ 4.000 đến 25.000 km2.

Các nhà đầu tư tiềm năng có thể yêu cầu tất cả thông tin từ Bộ Dầu khí cho đến ngày 23 tháng 8 năm 2021, qua địa chỉ www.southsudanlicensinground.com.

“Chu kỳ cấp phép khai thác dầu này nhằm thu hút sự quan tâm của nhiều nhóm đầu tư nước ngoài hơn tới một khu vực vốn chỉ là địa bàn hoạt động của các công ty dầu khí lớn của Trung Quốc và Malaysia. Nam Sudan hy vọng sẽ được chào đón các đối tác và nhà khai thác có kinh nghiệm một lần nữa sau những tiến bộ đáng kể về tình hình an ninh”, thông báo từ Bộ Dầu khí Nam Sudan cho biết.

Từ giữa năm 2019 đến nay, dữ liệu địa chất mới đã được tạo ra và có sẵn để các nhà đầu tư tiềm năng hiểu rõ hơn về gói thầu. Theo số liệu này, khoảng 90% trữ lượng dầu và khí đốt của Nam Sudan vẫn chưa được khám phá, mang lại cơ hội chưa từng có cho các nhà đầu tư quốc tế.

Ban đầu, gói thầu bao gồm 14 khối. Lý do cho việc giảm các khối được đem thầu không được nêu rõ.

Nam Sudan mua 2 máy bay thăm dò dầu khíNam Sudan mua 2 máy bay thăm dò dầu khí
Nam Sudan: Các công nhân dầu mỏ quốc tế bị đe dọa tính mạngNam Sudan: Các công nhân dầu mỏ quốc tế bị đe dọa tính mạng
Nam Sudan: Bộ Môi trường dọa kiện các công ty dầu khíNam Sudan: Bộ Môi trường dọa kiện các công ty dầu khí

Nh.Thạch

AFP