Nam sinh viên tử vong vì mải chụp ảnh tại bãi đá sông Hồng

22:05 | 24/03/2013

1,800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mải té nước, chụp ảnh tại bãi đá sông Hồng, nhóm sinh viên trường Đại học Nông Nghiệp Hà Nội bất ngờ bị sụt lún cát. Hậu quả, một nam sinh viên thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 24/3, tại bãi đá bờ sông Hồng thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Nạn nhân được xác định là Vũ Xuân Việt (20 tuổi, sinh viên năm thứ 2, Trường Đại học Nông Nghiệp Hà Nội).

Theo một nam sinh viên trong nhóm kể lại, do hôm nay là ngày chủ nhật nên nhóm sinh viên khoảng 20 người rủ nhau ra bãi đá sông Hồng chụp ảnh. Trước khi sự việc xảy ra, Việt cùng hai sinh viên khác đi ra sát mép nước nô đùa, té nước. Bỗng nhiên cả ba sinh viên này bị lún sâu xuống cát. Thấy vậy, những sinh viên khác đã lao ra cứu nhưng chỉ kịp kéo 2 bạn lên còn Việt bị chìm sâu xuống cát và mất tích.

Nơi xảy ra vụ tai nạn lún cát khiến nam sinh viên thiệt mạng.

Sự việc được trình báo lên công an phường Nhật Tân, nhận được tin báo cơ quan công an đến hiện trường để trục vớt nam sinh viên này lên bờ. Khoảng một giờ sau, cùng với sự giúp đỡ của những người làm nghề chài lưới quanh khu vực sông Hồng, nam sinh viên được vớt lên bờ nhưng đã tử vong.

Bãi đá sông Hồng được nhiều người dân Thủ đô gọi với tên là “bãi đá tử thần”, bởi nơi này đã cướp đi nhiều sinh mạng sống của những người trẻ tuổi do sụt lún cát.

Khoảng 1 giờ sau, thi thể nam sinh viên mới được tìm thấy.

Bãi đá sông Hồng vốn là một địa điểm đã thu hút giới trẻ đến vui chơi, chụp ảnh từ đầu năm 2007. Do bãi hình thành từ diện tích đất, cát nổi được bồi đắp bởi sông Hồng nên rất dễ xảy ra sụt, lún. Hầu như năm nào cũng có người tử vong do sụt cát khi đang lội nước. Chính vì sự nguy hiểm của bãi đá sông Hồng, UBND phường Nhật Tân đã cho người canh giữ, làm hệ thống biển cảnh báo ở đoạn vào với nội dung nơi đây đã nhiều lần xảy ra tai nạn chết đuối, trộm, cướp, tệ nạn xã hội và cấm tụ tập, vui chơi, đùa nghịch, trông xe, bán hàng tại khu vực này.

Tuy nhiên, đến nay gần chục chiếc biển báo đó đã bị phá hết, người canh giữ cũng không thấy, chỉ có một số người tự xưng là “quản lý” đứng ra kinh doanh, thu vé vào chụp ảnh cưới, vé gửi xe… Bất kể ai đến bãi đã để chơi hay chụp ảnh đều bị người tự xưng là quản lý thu vé với 100.000 đồng/lượt và phải gửi xe với giá cắt cổ, cụ thể: xe máy 10.000 đồng/lượt, ô tô 50.000 đồng/lượt.

Mặc dù UBND phường Nhật Tân đã cắm rất nhiều biển cảnh báo nhưng nay đã bị phá dỡ và tổ chức thành nơi vui chơi, chụp ảnh.

Thu tiền với mức giá cao như vậy nhưng những người quản lý” ở bãi đá không hề để tâm hay có biện pháp bảo vệ đối với khách. Tại bãi đá này hàng ngày vẫn có nhiều người đến để chơi, bơi lội, các cặp đôi vẫn ra ven sông chụp ảnh, bất chấp những nguy hiểm từ sụt cát.

T.Minh