Nghệ An:

Nam sinh cắn đứt tai bạn trong lúc "phê" cỏ Mỹ

14:39 | 04/10/2018

3,354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi hút cỏ Mỹ, một thành viên trong nhóm học sinh cấp 3 không kiểm soát được hành vi của mình nên cắn đứt tai bạn và nuốt vào bụng.  
can dut tai ban trong luc phe co my"Cỏ Mỹ" - "cơn lốc" ma túy mới
can dut tai ban trong luc phe co myBa 9x thuê nhà để đóng gói gần 2 tỷ tiền 'cỏ Mỹ'
can dut tai ban trong luc phe co my‘Cỏ Mỹ’ nguy hiểm hơn cần sa, đang 'thiêu đốt' giới trẻ

Sáng 3/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An tiếp nhận một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị đứt lìa một bên tai. Nạn nhân 16 tuổi đang học lớp 10 tại một trường THPT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

can dut tai ban trong luc phe co my
Vành tai của bệnh nhân nằm gọn trong ổ bụng nam thanh niên "ngáo" cỏ Mỹ.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã chỉ định chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị và nối lại tai. Phần tai bị "mất" của bệnh nhân đã được các bác sỹ thực hiện nội soi gắp ra từ ổ bụng của người bạn học cùng trường và được bảo quản, phục vụ cho quá trình ghép nối.

can dut tai ban trong luc phe co my
Bệnh nhân bị bạn cắn đứt lìa tai và phải nhập viện nối lại.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến bệnh nhân bị mất 1 bên tai là do nhóm bạn trẻ rủ nhau sử dụng cỏ Mỹ. Sau khi sử dụng, một thành viên nam trong nhóm không kiểm soát được hành vi của mình nên cắn đứt tai bạn, nuốt vào bụng.

Theo các bác sỹ, cỏ Mỹ chứa chất gây nghiện, nhiều chất kích thích tác động mạnh đến não bộ con người. Sử dụng cỏ Mỹ sẽ gây ra chứng ảo giác, hoang tưởng, rối loạn thần kinh, mất trí, kích động mạnh hoặc gây ra những hành động tiêu cực, tổn hại cho chính bản thân và người khác.

Duy Ngợi